- Ba phóng viên Tây Ban Nha mất tích bí ẩn ở Syria; Triều Tiên nâng cấp tháp phóng tên lửa… là các tin nổi bật trong 24 giờ qua.

Nổi bật

Ba phóng viên Tây Ban Nha đã mất tích tại thành phố Aleppo, phía bắc Syria, nơi đang diễn ra cuộc giao tranh ác liệt giữa quân chính phủ và lực lượng nổi dậy.

{keywords}

Phóng viên Tây Ban Nha Antonio Pampliega. (Ảnh chụp từ YouTube)

Tờ Guardian dẫn thông cáo của Hiệp hội Báo chí Tây Ban Nha cho biết, ba phóng viên bị mất tích gồm Jose Manuel Lopez, Antonio Pampliega và Angel Sastre.

Sastre là phóng viên chiến trường giàu kinh nghiệm, làm việc cho các kênh truyền hình, phát thanh và báo chí Tây Ban Nha. Pampliega là phóng viên chiến trường tự do, còn Lopez đã có 11 năm làm phóng viên ảnh.

Chủ tịch Hiệp hội Báo chí Tây Ban Nha Elsa Gonzalez cho hay, các nhà báo đến Syria qua đường Thổ Nhĩ Kỳ hôm 10/7 và mất liên lạc hai ngày sau. Tới nay, do không có thông tin chính xác, nên họ chỉ có thể gọi đây là một vụ mất tích.

“Khu vực đó đang giao tranh ác liệt, điều đó khiến cho chúng tôi lo ngại”, bà Gonzalez cho biết. “Đến thời điểm hiện tại, chúng ta chỉ có thể nói là họ đã mất tích”.

Bà Gonzalez nói rằng, hiện không rõ ba nhà báo trên có làm việc cùng nhau hay không. Tuy nhiên, theo Đài Truyền hình quốc gia Tây Ban Nha TVE, cả ba phóng viên trên đang làm chung một đề tài.

Tin vắn

- Cơ quan báo chí Bộ Quốc phòng Nga ngày 22/7 cho biết, Ủy ban chỉ huy Lực lượng tên lửa chiến lược (RVSN) đã bắt đầu cuộc kiểm tra bất thường năng lực sẵn sàng chiến đấu của binh đoàn tên lửa Irkutsk.

- Chính quyền Singapore cho biết đã đóng băng hai tài khoản ngân hàng bị tình nghi có dính líu tới nghi án Thủ tướng Malaysia Najib Razak tham nhũng 700 triệu USD từ quỹ đầu tư nhà nước 1MDB.

- Ít nhất 15 người thiệt mạng và 38 người bị thương trong một vụ đánh bom nhằm vào một khu chợ ở miền bắc Afghnistan.

- Hãng thông tấn TASS cho biết, chỉ trong sáng 22/7, ở Nga đã xảy ra 3 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, làm hơn 80 người thương vong.

- Triều Tiên có thể đang chuẩn bị cho một vụ phóng tên lửa tầm xa mới, khả năng vào tháng 10, sau khi hoàn tất việc nâng cấp tháp tên lửa tại căn cứ phóng vệ tinh chính của nước này.

- Ít nhất 33 tay súng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng bị thiệt mạng trong các cuộc đụng độ vũ trang nội bộ tại khu vực phía đông và tây thành phố Mosul, Iraq.

- Khoảng 6.000 người ủng hộ tổ chức cực hữu Ukraina (Right Sector) đã tập trung tại trung tâm thủ đô Kiev vào hôm 21/7, nhằm kêu gọi chính phủ nước này từ chức.

- Cảnh sát Nhật Bản đã bắt một người phụ nữ với cáo buộc bỏ mặc 5 đứa con sơ sinh đến chết và giấu thi thể lũ trẻ gần nhà riêng ở thành phố Yawatahama, tỉnh Ehime.

- Chính phủ Ukraina và lực lượng ly khai ở miền đông nước này đã đạt được một thỏa thuận sơ bộ về việc rút vũ khí, bao gồm xe tăng và các hệ thống vũ khí loại nhỏ.

Phát ngôn

Cựu Tư lệnh Lực lượng tên lửa chiến lược Nga tuyên bố, nếu bị tấn công, Nga sẽ đáp trả bằng các cuộc đòn trả đũa nhằm vào mọi cơ sở phòng thủ tên lửa của Mỹ ở bất cứ đâu trên thế giới.

“Mọi cơ sở của lá chắn tên lửa toàn cầu của Mỹ sẽ trở thành mục tiêu chính trong một cuộc phản công của Nga, trong trường hợp Nga bị xâm lược quân sự”, Tướng Viktor Yesin nói.

Tin ảnh

{keywords}

Các binh sỹ Gruzia và NATO tham gia tập trận Agile Spirit 2015 tại căn cứ Vaziania (Gruzia) hôm 21/7. (Ảnh: THX)

Sự kiện

Vào ngày 23/7/1972, vệ tinh mang tên Erts-1 của Mỹ đã được phóng lên vũ trụ. Đây có thể xem là vệ tinh "sinh thái đầu tiên" trên thế giới.

Sầm Hoa