Cảnh sát Cincinnati đang tiến hành điều tra vụ một nhân viên cảnh sát ở trường Đại học Cincinnati bắn chết một người đàn ông da đen không mang vũ khí.

Theo kênh truyền hình Mỹ CNN, vụ việc xảy ra vào hôm 19/7 vừa qua, sau khi giữa nhân viên cảnh sát và nạn nhân phát sinh tranh chấp tại một điểm dừng giao thông.

{keywords}
Nạn nhân Samuel Dubose. (Ảnh: Wkrc)

Người đàn ông bị bắn vào đầu dẫn tới tử vong có tên là Samuel Dubose, 43 tuổi. Dubose là cha của 13 đứa trẻ. Theo một tài liệu mà CNN có được, Dubose từng bị bắt giữ hơn 60 lần.

Các nhà chức trách đã nhận diện được nhân viên cảnh sát trong vụ việc là Ray Tensing. Người này đã có kinh nghiệm 5 năm trong công việc thực thi luật pháp.

Ray Tensing đã làm việc tại bộ phận cảnh sát của trường Đại học Cincinnati được hơn một năm nay. Anh này là người da trắng, kênh truyền hình Mỹ cho biết thêm.

Theo cảnh sát Cincinnati, tối 19/7, Tensing đã bắt gặp Dubose lái xe không có biển số trước và đã cố gắng chặn xe của nạn nhân. Tuy nhiên, Dubose vẫn lái thêm gần 1km mới chịu dừng.

Tensinh đã nhiều lần yêu cầu Dubose xuất trình bằng lái, nhưng nạn nhân lại đưa cho viên cảnh sát một chai rượu, cảnh sát Cincinnati cho biết thêm.

Nhân viên cảnh sát Tensing đã yêu cầu Dubose ra khỏi xe. Hai bên sau đó đã xảy ra va chạm. Tensing đã bắn một phát duy nhất, trúng vào đầu của Dubose khiến nạn nhân thiệt mạng.

Thanh Vân