Tỷ phú Donald Trump hiện dẫn đầu nhóm các ứng viên Tổng thống muốn giành đề cử của đảng Cộng hòa, khảo sát mới do The Washington Post và ABC News cho thấy.


{keywords}

Theo kết quả khảo sát, Donald Trump hiện đứng đầu danh sách các ứng viên Tổng thống của đảng Cộng hòa với 23% phiếu ủng hộ của những cử tri nghiêng về đảng Cộng hòa. Tỷ lệ ủng hộ của tỷ phú này còn cao hơn ở nhóm các cử tri xác nhận là ủng hộ đảng Cộng hòa.

"Doanh nhân Donald Trump đã vọt lên dẫn trước trong cuộc đua đề cử ứng viên Tổng thống 2016 của đảng Cộng hòa, với tỷ lệ ủng hộ cao gấp đôi so với người bám sát nhất là Jeb Bush", Washington Post hôm 20/7 cho hay.

Theo Sputnik, cựu thống đốc Florida Jeb Bush bị mất điểm trong mắt các cử tri thiên về đảng Cộng hòa, chỉ nhận được 13% ủng hộ.

Theo dữ liệu mới nhất, tỷ lệ ủng hộ đối với ông Donald Trump đã tăng gấp 6 lần kể từ tháng 5 tới 16-19/7, khi cuộc thăm dò mới nhất được tiến hành.

Washington Post cho hay, đó là mức tăng % cao nhất, lớn nhất từng ghi được trong cuộc đua vào ghế Tổng thống ở đảng Cộng hòa.

Tỷ phú Donald Trump có được sự ủng hộ tăng vọt bất chấp những bình luận gây tranh cãi mà ông này đưa ra để chống lại thượng nghị sĩ, cựu binh John McCain.

Trong cuộc đua giành đề cử ứng viên Tổng thống của đảng Cộng hòa hiện có 32 ứng viên và hai ứng viên tiềm năng khác sẽ sớm nhập cuộc chơi.

  • Hoài Linh