Yahya (14 tuổi), người đã bỏ trốn khỏi một trại huấn luyện của IS, đã miêu tả về những buổi tập chặt đầu búp bê và đánh nhau với em trai ruột của mình.

TIN BÀI KHÁC:


Khi tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tràn tới các thị trấn người Yazidi ở phía bắc Iraq vào năm ngoái, chúng đã tàn sát những người đàn ông lớn tuổi và bắt phụ nữ, trẻ em làm nô lệ.

Hàng chục cậu bé Yazidi giống như Yahya lại có một số phận khác: IS tìm cách để giáo dục lại chúng.

IS bắt những cậu bé, người nhỏ nhất chỉ mới 7, 8 tuổi cải sang đạo Hồi và trở thành các tay súng thánh chiến, bắt chúng tập hành quyết con tin bằng chặt đầu búp bê.

Đó là một phần nỗ lực của những kẻ cực đoan nhằm xây dựng một thế hệ chiến binh mới, những cư dân đã bỏ chạy hoặc đang sống dưới chế độ IS tại Syria và Iraq tiết lộ với phóng viên hãng thông tấn AP.

Yahya (không tiết lộ tên thật) và anh em mình đã trốn thoát khỏi trại huấn luyện Farouq tại Raqqa cách đó một vài tháng, nơi chúng đã được huấn luyện trong 5 tháng cùng với hơn 120 em nhỏ khác.

"Họ mang những con búp bê tới và bảo bọn cháu chặt đầu chúng", Yahya kể với phóng viên AP.

"Lần đầu tiên cháu không thể làm được, lần thứ hai, thứ ba cũng vậy. Tuy nhiên sau đó, họ đã dạy cháu cách cầm đao, cách cắt cổ và nói với bọn cháu rằng đó là đầu của những người vô đạo".

Sầm Hoa