Những tòa nhà mang thiết kế kì dị dường như đã trở thành một "đặc sản" không thể thiếu trong kiến trúc Trung Quốc.

TIN BÀI KHÁC

{keywords}
{keywords}
Trụ sở mới tại thành phố Hàng Châu của Tập đoàn Cao su Zhongce, nhà cung ứng hàng đầu Trung Quốc các loại lốp dành cho phương tiện giao thông vận tải. Tòa nhà có hình dạng 2 con tàu biển, mang thông điệp hi vọng việc kinh doanh thuận buồm xuôi gió. (Ảnh: CNN)

{keywords}
Trụ sở của hãng NetDragon, một công ty phát triển trò chơi điện tử trực tuyến với hình dáng mô phỏng phi thuyền vũ trụ trong loạt phim viễn tưởng đình đám Star Trek, bộ phim mà giám đốc công ty này hâm mộ cuồng nhiệt. (Ảnh: CNN)

{keywords}
Tòa nhà CCTV tại Bắc Kinh được coi là một trong những kiến trúc "đặc dị" nhất Trung Quốc, từng được Chủ tịch Tập Cận Bình lấy làm ví dụ trong bài phát biểu kêu gọi ngừng xu hướng xây dựng những tòa nhà khác thường tại quốc gia này. (Ảnh: CNN)

{keywords}
Trụ sở tòa soạn Nhân dân Nhật báo tại Bắc Kinh được xây dựng với chủ đích mô phỏng cây bút, nhưng hình dáng này thực tế lại khiến nhiều người hiểu lầm sang thứ khác. (Ảnh: CNN)

{keywords}
{keywords}
Được gọi là "Vòng tròn Quảng Châu", tòa kiến trúc này có tên đúng với hình dáng của nó, là trụ sở của công ty nhựa Quảng Châu. Bên trong "chiếc vòng" có đường kính 50 mét ở giữa tòa nhà là một khu vườn xanh tốt với khung cảnh tuyệt đẹp, thơ mộng. (Ảnh: CNN)

{keywords}
Bảo tàng văn hóa với hình dạng như ấm trà tại thành phố Vô Tích, tỉnh Giang Tô. (Ảnh: CNN)

{keywords}
{keywords}
Mặc dù cao tới 300 mét và sở hữu tên gọi lộng lẫy là "Cánh cổng phương Đông", tòa nhà tại Giang Tô này lại thường bị người dân so sánh với một chiếc quần dài. (Ảnh: CNN)

{keywords}
Khách sạn Sunrise Kempinski tọa lạc bên bờ hồ Yanqi tại Bắc Kinh với hình dạng như vỏ sò, tượng trưng cho sự may mắn và cổng vào như miệng cá, tượng trưng cho thịnh vượng. (Ảnh: CNN) 

{keywords}
Tòa nhà thứ năm nằm trong chuỗi khách sạn City of Dream tại Macao, được thiết kế bởi một kiến trúc sư nổi tiếng thế giới với hình dạng gợi lên con số 8 may mắn một cách trừu tượng, có vẻ ngoài cũng hết sức "trừu tượng". (Ảnh: CNN)

{keywords}
Khách sạn Sheraton tại Chiết Giang trông như một chiếc móng ngựa khổng lồ với chi phí xây dựng lên đến 1,5 tỷ USD. (Ảnh: CNN)

{keywords}
Tòa nhà Lamhang mô phỏng một đôi cánh gập, thể hiện cảm giác tự do và rộng lớn, nhưng lại có tổng thể khá lộn xộn, rối mắt. Tòa nhà được khánh thành năm 2013 tại Quảng Châu. (Ảnh: CNN)

Lan Phương