Sở hữu cả một bộ sưu tập còng tay và còi báo động trên ô tô của mình, “thanh tra” Lôi nhìn không khác nào những cảnh sát bình thường khác tại Trung Quốc.

TIN BÀI KHÁC

Tủ quần áo của Lôi treo đầy trang phục đen của cảnh sát, thậm chí vị này còn sở hữu cả một kho súng gây tê các loại nhằm trấn áp những tên tội phạm nguy hiểm, Guardian cho hay.

Tuy nhiên, ít người biết rằng “thanh tra” Lôi thực chất chỉ là một thanh niên thất nghiệp, đã đóng giả làm cảnh sát để trấn lột người dân suốt 2 năm qua mà không bị phát hiện.

{keywords}
Các thanh tra cảnh sát thực thụ của Trung Quốc. (Ảnh: AP)

Chỉ đến khi bạn gái của Lôi trở nên bất mãn và báo với chính quyền, hành vi của Lôi mới được phát giác. Khi lục soát nhà riêng của vị thanh tra rởm tại thành phố Vũ Hán vào tuần trước, cơ quan chức năng đã phát hiện cả một đồn cảnh sát giả được thiết kế công phu, tỉ mỉ.

Theo các bức ảnh công bố trên báo chí địa phương, đồn cảnh sát này có dựng một bức tượng bán thân của cố lãnh đạo Trung Quốc Mao Trạch Đông, ngoài ra còn có một lá quốc kỳ được treo trong phòng thẩm vấn giả.

Tại đây, Lôi cũng cất giấu hàng loạt tài liệu giả mạo, lắp đặt một thiết bị theo dõi GPS và một camera giám sát thu nhỏ.

Một cảnh sát điều tra cho biết: “Với màn ngụy trang của mình, Lôi đã lừa được rất nhiều người”.

Theo các báo cáo, Lôi sử dụng vỏ bọc là một thanh tra để âm mưu kiếm tiền phi pháp. Ít nhất trong vòng 2 năm qua, thanh niên này đã bán các loại tài liệu giả mạo liên quan đến Bộ Công an.

Theo lời khai của Tingting, bạn gái Lôi, cô chỉ biết bạn trai mình là một con người tồi tệ khi bạn bè liên tục cảnh báo cô về hành vi của Lôi rằng: “Bạn trai của cậu không đáng tin cậy. Anh ta luôn tìm cách tán tỉnh bọn tớ trên mạng và là một tên khốn”.

Tuy nhiên, mặc kệ những lời khuyên nhủ, cô bạn gái vẫn tin tưởng tuyệt đối vào Lôi do tài năng diễn xuất của anh ta.

Mãi cho đến tuần trước, Tingting mới quyết định báo cảnh sát sau khi cô đòi chia tay và bị Lôi đe dọa tung video quay cảnh ân ái của hai người lên mạng.

Lan Phương