Vào khoảng 11h30 sáng 8/7 (giờ địa phương, tức 23h30 đêm 8/7, theo giờ Việt Nam), sàn chứng khoán New York bất ngờ ngừng giao dịch tất cả các mã cổ phiếu.

Theo báo Sputnik, hoạt động giao dịch đã tạm ngưng lại trên sàn của Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSA). Các thông tin ban đầu cho hay, việc ngừng giao dịch này là do một lỗi kỹ thuật, và không có dấu hiệu nào cho thấy, đây là một vụ tấn công mạng.

{keywords}
Sàn New York là sàn giao dịch chứng khoán lớn nhất thế giới. (Ảnh: Sputnik)

Một phát ngôn viên của NYSE cho hay, cơ quan này đang cố gắng xử lý nhanh sự cố và sẽ sớm cập nhật thông tin ngay khi có thể.

Mặc dù có khó khăn về kỹ thuật, song theo báo Sputnik, các cổ phiếu niêm yết trên sàn New York vẫn tiếp tục được giao dịch. Một nhà đầu tư cho biết, tình hình đã được kiểm soát và không có dấu hiệu nào cho thấy nhà đầu tư hoảng loạn vì sự việc bất ngờ này.

Sàn New York là sàn giao dịch chứng khoán lớn nhất và quyền lực nhất trên thế giới. Hiện gần 2.000 công ty đang niêm yết cổ phiếu ở sàn này, trong đó 80% là công ty của Mỹ. Sàn giao dịch này là một phần quan trọng của trung tâm tài chính thế giới tại New York.

Thanh Vân