Một chiến đấu cơ F-16 và một máy bay tư nhân nhỏ hôm 7/7 đã đâm nhau trên bầu trời South Carolina, Mỹ, làm 2 người trên máy bay dân sự thiệt mạng và khiến phi công quân sự phải ấn nút thoát hiểm.

Một người nào đó đã gọi 911 ngay sau lúc 11h sáng để thông báo về vụ đâm nhau cách Charleston, hạt Berkeley, khoảng 50km, phát ngôn viên quận Michael Mule cho hay. CNN dẫn lời phát ngôn viên cơ quan hàng không liên bang (FAA) Jim Peters nói, hai máy bay đâm nhau ở phía nam, cách Charleston khoảng 16km.

{keywords}

FAA cho hay, chiếc máy bay dân sự trong vụ đâm nhau là Cessana 150, đã bị tan xác sau vụ đâm nhau. Không ai ở dưới mặt đất bị thương vì các mảnh vỡ từ trên trời rơi xuống, cảnh sát trưởng hạt Berkeley là Duane Lewis cho hay. Theo ông này, các mảnh vỡ máy bay hầu như đều rơi ở khu vực xa xôi, có đầm lầy.

"Chúng tôi đang điều tra để tìm hiểu xem máy bay dân sự là của ai và ai có mặt trên đó", đội trưởng đội cứu hộ hạt Berkeley Bill Salisbury nói với các phóng viên. "Chúng tôi thấy mảnh vỡ của máy bay nằm rải rác ở một khu vực rộng lớn, một phần của nó nằm ở ruộng lúa".

Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ cho hay, hai người trên chiếc máy bay dân sự Cessna đã bỏ mạng.

{keywords}

Robert McCullough thuộc Ban nguồn tài nguyên thiên nhiên South Carolina cho biết, ít nhất một phần của chiếc Cessna rơi xuống sông Cooper trong khi chiếc F-16 rơi xuống hạt Berkeley. Hình ảnh ghi lại từ hiện trường cho hay, dường như một động cơ máy bay nằm cạnh một xe mooc ở khu vực này.

Giới chức địa phương cho hay, phi công quân sự đã thoát ra ngoài an toàn và được đưa tới bệnh viện.

Phát ngôn viên không quân Mỹ Morshe Araujo cho hay, chiếc F-16 trên là thuộc căn cứ không quân Shaw, nằm cách khu vực gặp nạn hơn 100km.

Hoài Linh