- Tuần trăng mật trong mơ của một cặp đôi mới cưới người Hy Lạp đã kết thúc trong cơn ác mộng khi cả hai mắc kẹt ở thành phố New York, Mỹ khi trong túi không còn một xu.


Valasia Limnioti và Konstantinos Patronis đang tận hưởng tuần thứ ba của kỳ nghỉ trăng mật thì nhận được hung tin các thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ do ngân hàng Hy Lạp phát hành của họ bị từ chối. Trong khi đó, ở Hy Lạp, các ngân hàng ở đây phải đóng cửa khi nước này đối mặt với một cuộc khủng hoảng tài chính.
  {keywords}

Tại Hy Lạp, người dân thường thanh toán bằng tiền mặt vì hầu hết các cơ sở kinh doanh thường sử dụng cách này. Tuy nhiên, cặp đôi trên được khuyên nên mang thẻ để dùng tại Mỹ. Vì vậy, hai ngân hàng Hy Lạp đã làm thẻ ghi nợ Visa và một thẻ tín dụng cho họ.

Trong khi khủng hoảng kinh tế Hy Lạp bùng nổ, cặp vợ chồng mới cưới đang ở thành phố New York sau khi dành thời gian dạo chơi ở Los Angeles và trên biển Caribbe. Để có kỳ nghỉ này, cặp đôi trên đã dành dụm cả năm.

"Mọi việc đều tốt đẹp, rỗi bỗng nhiên Bùm - ở New York", Limnioti nói.

Cặp đôi này cho hay, họ đang ở một tại một khách sạn ở trung tâm thành phố thì thẻ không thanh toán được và họ buộc phải trả phụ phí bằng số tiền mặt đang ngày càng ít đi.

"Chúng tôi không thể rút thêm một tý tiền nào - tất cả chỉ là con số 0", Limnioti kể. "Chúng tôi đói, và tôi khóc suốt 2 ngày. Tôi cảm thấy mình là kẻ vô gia cư giữa New York".

Cặp đôi này đã tiêu những đồng đô la cuối cùng tại một cửa hàng McDonalds.

Hôm thứ ba, hai người đã tới gặp Tổng giám mục Hy Lạp tại New York và được ông này giúp liên lạc với hai nhà thờ ở thành phố cảng Astoria. Hai người đã rút được 350 USD từ tài khoản của nhà thờ và nhận được một khoản tiền từ một nhà báo người Hy Lạp đang ở New York. Họ dùng tiền để bay về nhà.

Trước khi quay về nhà, Limnioti nói với hãng tin NBC rằng, cô được người thân thông báo rằng nhiều người Hy Lạp khác đang rơi vào cảnh khốn khổ ở Mỹ, gồm cả những người đang trị bệnh nhưng không thể thanh toán viện phí.

Hoài Linh