- Sau khi các quy định hạn chế đi lại được nới lỏng, hãng hàng không nội địa Mỹ JetBlue đã chính thức tuyên bố mở các chuyến bay thẳng từ New York tới Havana.

Hãng NBC đưa tin, chuyến bay thẳng đầu tiên từ New York tới Cuba đã rời sân bay Kennedy của New York hôm 3/7, và Jet Blue đã trở thành hãng hàng không đầu tiên thực hiện chuyến bay kiểu này sau khi các hạn chế đi lại được Nhà Trắng nới lỏng vào đầu năm nay. Những hành khách có mặt trên chuyến bay đầu tiên này cho hay, họ cảm thấy mình như một phần của lịch sử.

  {keywords}

Hãng hàng không JetBlue, đóng tại Queens, hồi tháng 5 tuyên bố sẽ tiến hành các chuyến bay thẳng hàng tuần từ Mỹ tới Cuba, song chuyến bay đầu tiên mãi tới hôm 3/7 mới cất cánh. Máy bay của JetBlue rời sân bay Kennedy vào trưa hôm qua để tới sân bay quốc tế Jose Marti ở Havana.

Carlos Infante, một người Cuba sống ở Brooklyn, nói trước khi lên máy bay tới Havana rằng anh cảm thấy như mình là một phần của lịch sử. "Đó là điều mà chúng tôi đã nói tới trong nhiều năm, đó là cơ hội để người Mỹ tới Cuba", Infante mỉm cười nói, trong khi giữ thẻ lên máy bay ngay phía trước người.

Theo kế hoạch, chuyến bay hàng tuần sẽ rời sân bay Kennedy vào trưa thứ sáu hàng tuần và hạ cánh tại Havana lúc 3h30 chiều. Chuyến bay trở lại Mỹ sẽ rời Cuba lúc 4h30 và hạ cánh tại New York lúc 8h tối.

Dù chỉ có JetBlue mới vận hành các chuyến bay thẳng song công ty dịch vụ du lịch Cuba vẫn mở bán các vé máy bay từ Mỹ tới nước này và ngược lại.

Một hãng hàng không nhỏ hơn là Sun Country cũng tuyên bố mở các chuyến bay trực tiếp từ New York tới Havana cách đây vài tháng song JetBlue là hãng đầu tiên có chuyến bay nối Mỹ với Cuba và ngược lại.

  • Hoài Linh