Một phụ nữ mất trí nhớ là tâm điểm truy tìm tung tích của truyền thông xã hội ở Mỹ nay đã được gia đình bà nhận diện.

TIN BÀI KHÁC:


"Sam" - cái tên mà hàng nghìn người theo dõi câu chuyện của người phụ nữ mất trí nhớ lang thang trên đường phố Mỹ - có tên chính thức là Ashley Menatta, 53 tuổi, ở California.

{keywords}
Hàng nghìn người đã tham gia "truy tìm" danh tính của Sam, người phụ nữ bị mất trí. (Ảnh: BBC)

Theo hãng tin Anh BBC, cách đây 5 tháng, bà được phát hiện ở Carlsbad, Nam California trong tình trạng ốm yếu và không biết mình là ai. Người cháu trai đã nhận ra bà của mình khi xem một chương trình truyền hình trên kênh NBC 7 về người phụ nữ này.

Nhiều người, trong đó có cả các quan chức Mỹ, đã nghĩ "Sam" có thể là một người Australia vì chất giọng của bà.

Menatta nhớ rõ mình từng bơi ở một bãi biển ở Perth, tây Australia và tới thăm nhiều địa điểm nghỉ dưỡng ở nước này. Các quan chức sứ quán Australia cũng cung cấp sự trợ giúp để tìm ra tung tích của "nhân tố bí ẩn".

Menatta kể với các phóng viên rằng bà được chẩn đoán mắc ung thư buồng trứng giai đoạn 3 sau khi các nhà chức trách tìm thấy bà, và bác sĩ đã dỡ bỏ một khối u bằng quả bóng chuyền.

Bác sĩ nói với bà rằng nhiều khả năng bà sẽ bị chứng "quên ngược chiều" - một loại mất trí nhớ do bệnh tật.

Cháu trai của Menatta, hôm 1/7, đã xem chương trình của NBC về người phụ nữ đãng trí và đã gọi cho mẹ mình để liên lạc với các nhà chức trách.

Theo NBC, "Sam" sinh ra ở Pennsylvania và ở nhiều nơi khác nhau trên đất Mỹ, trong đó có Arizona và cuối cùng là ở Carlsbad. Bà có các chị em gái ở Colorado và Maryland.

Trang Facebook cá nhân của "Sam", được lập ra nhờ sự giúp đỡ của một người từng là y tá, mới đây đã đăng tải dòng trạng thái: Những lời cầu nguyện đã được đáp lại.

Thanh Hảo