Triều Tiên thề sẽ mở một cuộc phản công hạt nhân mà sẽ khiến nước Mỹ chìm trong biển lửa vào đúng giây phút nước này khởi sự một cuộc chiến tranh hạt nhân trên bán đảo.

TIN BÀI KHÁC:

Báo Morning News USA trích dẫn một thông điệp từ Ủy ban Quốc phòng Triều Tiên chứa lời cảnh báo rằng, Bình Nhưỡng đã sẵn sàng cho các kiểu chiến tranh truyền thống, hạt nhân hoặc mạng chống lại Mỹ.

{keywords}

Tàu tuần dương USS Chancellorville tới Yokosuka để  tham gia cùng các lực lượng hải quân được triển khai tới Nhật (Ảnh: Hải quân Mỹ)

Thông điệp trên được đưa ra sau khi Mỹ triển khai tàu tuần dương  USS Chancellorsville và máy bay không người lái Global Hawk tới một căn cứ quân sự của nước này ở Yokosuka, Nhật Bản.

Triều Tiên yêu cầu Mỹ đừng coi thường cảnh báo của mình.

"Mỹ nên nhớ Triều Tiên đã có sẵn tổ hợp tấn công uy lực, được trang bị nhiều tên lửa chiến lược và chiến thuật để đối phó với mối đe dọa tên lửa của nước này", trích đoạn thông điệp của Triều Tiên được KCNA đăng tải.

"Điều rõ như ban ngày là nếu những kẻ điên cuồng hạt nhân Mỹ kích động một cuộc chiến hạt nhân trên bán đảo bằng mọi giá, chúng sẽ thí mạng trong biển lửa do chính chúng đốt lên", thông điệp của Triều Tiên tuyên bố thêm.

Chính quyền Bình Nhưỡng đưa ra những ngôn từ nặng nề kể trên sau khi Mỹ triển khai USS Chancellorship và Global Hawk tới một căn cứ quân sự của nước này ở Yokosuka.

Ủy ban Quốc phòng Triều Tiên tuyên bố, nếu Mỹ thúc đẩy kế hoạch triển khai USS Ronald Reagan vào cuối năm nay thì sẽ có tổng cộng 14 tàu chiến Mỹ tại căn cứ hải quân nước này ở Nhật Bản, nhiều chưa từng có kể từ Thế chiến II.

Triên Tiên còn chế nhạo Mỹ đang mơ giữa ban ngày nếu nghĩ có thể thực hiện một cuộc tấn công hạt nhân giống như thả bom nguyên tử xuống Hiroshima và Nagasaki.

"Tất cả những động thái quân sự đó với cái cớ 'kiềm chế Triều Tiên và Trung Quốc' thực ra là có mục đích khởi sự một cuộc chiến hạt nhân toàn diện chống lại Triều Tiên trên bộ, trên không và trên biển" – KCNA quả quyết. "Một lần nữa, nó bộc lộ bản chất hiếu chiến của những tên đế quốc Mỹ, những kẻ tùy tiện gây xáo lộn hòa bình và ổn định trong khu vực để đạt được các mục đích chiến lược và tham lam của chúng".

Theo mạng tin tức YTN của Hàn Quốc, KCNA còn lên án các kế hoạch của Mỹ triển khai 4 máy bay không người lái tới căn cứ không quân Misawa ở Nhật trong tháng 7.

Thanh Hảo