Hơn 500 người bị thương, trong đó có gần 100 người bị thương nặng trong một vụ nổ tại công viên nước ngoại ô Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) vào hôm qua, sau khi bột xịt được bắn ra, khiến đám đông bị bỏng.

Đoạn video trên trang Apple Daily cho thấy, đám đông đang nhảy theo nhạc và pháo giấy đang được bắn ra bỗng nhiên bốc cháy, biến thành quả cầu lửa và văng vào các khán giả.

Theo kênh CNA, các du khách sau đó đã bỏ chạy và la hét vì hỏa hoạn.

Xe cứu thương rất khó khăn mới tiếp cận được hiện trường vụ tai nạn trong khi những du khách được bạn bè, người thân cứu ra khỏi khu vực đám cháy.

{keywords}

Hiện trường vụ nổ tại công viên nước. Ảnh: STR

“Theo chúng tôi hiểu thì vụ nổ và hỏa hoạn xảy ra là do bắn bột xịt. Đó có thể là do tác động của nhiệt độ từ đèn chiếu sáng trên sân khấu” – người phát ngôn của bộ phận cứu hỏa tại Đài Bắc cho biết.

Khi xảy ra tai nạn, có khoảng 1.000 khán giả tham gia sự kiện Colour Play Aisa tại công viên Formosa Fun Coast.

Một nhân chứng cho biết: “Hỏa hoạn bắt đầu từ phía bên trái của sân khấu. Lúc đầu tôi nghĩ đó là một phần của hiệu ứng đặc biệt trong bữa tiệc, nhưng rồi tôi nhận ra có gì đó không ổn và mọi người bắt đầu la hét và bỏ chạy”.

Các nhà chức trách cho biết có 229 người được đưa tới bệnh viện sau sự cố trên, 97 người bị thương nặng.

Một số nạn nhân bị bỏng nặng tới hơn 40% cơ thể. Bác sĩ điều trị cho 41 bệnh nhân tại một bệnh viện tại Đài Bắc cho biết có 17 người ‘bị bỏng nghiêm trọng’. “Hệ thống hô hấp của họ đều bị tổn thương cả” – bác sĩ này nói thêm.

Lê Thu