Thế giới đang chấn động trước các vụ tấn công khủng bố xảy ra gần như đồng thời tại ba quốc gia ở ba châu lục: Pháp, Tunisia và Kuwait.

Tấn công giữa ban ngày tại Pháp

{keywords}
{keywords}

{keywords}

Ảnh: Reuters

Reuters cho biết, tại Pháp, một thi thể người được phát hiện cùng với lá cờ viết bằng tiếng Ả Rập tại một nhà máy khí đốt của Mỹ.

Vụ việc xảy ra sau khi có hai người đàn ông lao xe ôtô vào hàng rào gây nên một vụ nổ lớn khiến một người thiệt mạng và khoảng 10 người bị thương.

Kẻ tấn công còn sống và đã bị cảnh sát bắt giữ. Nhiều người khác bị nghi là đồng phạm cũng đã bị cảnh sát bắt giam.

Xả súng dã man trên bãi biển Tunisia

{keywords}
{keywords}
{keywords}

Trong vụ xả súng tại khách sạn ở Tusinia: có 28 người thiệt mạng, trong đó có các khách du lịch mang quốc tịch Anh, Đức và Bỉ..

Theo RT, hai tay súng đã dùng loại súng trường Kalashnikov để tấn công các nạn nhân. Một trong những khách sạn bị xả súng là khách sạn năm sao Imperia Marhaba.

Cảnh sát đang truy tìm tay súng thứ hai tham gia vụ tấn công. Tờ Mirror của Anh cho biết các thi thể nạn nhân vụ xả súng nằm la liệt trên bãi biển.

“Tôi đã ngồi ở bể bơi và nghe thấy tiếng nổ như tiếng súng, sau đó là một tiếng nổ lớn rồi nhiều phát súng liên tục khiến chúng tôi phải chạy về phòng” – một nhân chứng kể lại.

Thành phố này của Tunisia là nơi được nhiều du khách người Anh lựa chọn trong dịp nghỉ lễ đang diễn ra.

AP cho biết lúc này, tiếng súng nổ vẫn vang lên khi cảnh sát truy tìm tay súng thứ hai.

Đánh bom tự sát giữa thánh đường ở Kuwait

{keywords}
{keywords}
{keywords}

Còn tại Kuwait, một kẻ đánh bom tự sát vừa cho phát nổ quả bom tại nhà thờ của người Hồi giáo dòng Shiite ngay tại buổi lễ cầu nguyện.

Vụ nổ đã khiến các bức tường và trần của thánh đường bị vỡ.

Thị trưởng thành phố Kuwait cho biết, con số thiệt mạng là 25 người, 200 người bị thương. Nhóm phiến quân ‘Nhà nước Hồi giáo’ (IS) đã nhận trách nhiệm thực hiện vụ tấn công này.

Đây là vụ tấn công tự sát đầu tiên nhằm vào thánh đường Hồi giáo dòng Shiite tại một quốc gia, nơi mà người Hồi giáo dòng Sunni và Shiite sống cùng nhau với rất ít va chạm.

Trước đó, nhóm IS đã hối thúc các tín đồ dòng Sunni thực hiện các vụ tấn công trong tháng ăn chay Ramadan nhằm vào những người Công giáo, người Hồi giáo dòng Shiite và người Hồi giáo dòng Sunni đang chiến đấu trong liên minh do Mỹ dẫn đầu.

Theo thông tin ban đầu, kẻ tiến hành vụ tấn công tự sát này còn rất trẻ, chỉ chừng ngoài 20 tuổi.

Lê Thu