Một vụ tấn công đã xảy ra hôm nay ở một nhà máy khí đốt tại Saint-Quentin-Fallavier, gần Grenoble, miền đông Pháp, làm ít nhất một người chết, nhiều người bị thương.

Theo các hãng tin quốc tế, vụ tấn công xảy ra vào khoảng 3 giờ chiều 26/6 (theo giờ Việt Nam). Nghi phạm được cho là mang theo lá cờ Hồi giáo cực đoan, xông vào trong nhà máy và kích hoạt nhiều thiết bị nổ loại nhỏ.

{keywords}
Khu vực có nhà máy, nơi xảy ra vụ tấn công. (Ảnh: CNN)

Nhà chức trách Pháp đã phát hiện thấy một thi thể bị mất đầu ở gần nhà máy nói trên. Cách đó vài chục mét, đầu của nạn nhân bị găm trên hàng rào của nhà máy và được phủ bằng một lá cờ, phía trên có dòng chữ bằng tiếng Ảrập.

Theo thông tin ban đầu, người đàn ông xấu số này không phải là công nhân làm việc cho nhà máy sản xuất khí đốt, nơi xảy ra vụ tấn công. Nhà máy này trực thuộc Tập đoàn Air Products, một công ty Mỹ chuyên sản xuất khí đốt công nghiệp.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Bộ trưởng Nội vụ Pháp đã đích thân xuống nhà máy sản xuất khí đốt nói trên để chỉ đạo công tác điều tra, trong khi lực lượng chống khủng bố đã được điều động, phong tỏa hiện trường.

Báo chí Pháp cho biết, cảnh sát đã bắt giữ được một nghi phạm liên quan đến vụ tấn công kinh hoàng nói trên. Nghi phạm có độ tuổi khoảng 30. Cơ quan Tình báo Pháp đã có hồ sơ của nghi phạm này.

Tổng thống Francois Hollande đã lập tức rút ngắn thời gian dự hội nghị thượng đỉnh Liên minh châu Âu tại Brussels (Bỉ), để về nước. Trong khi đó, Thủ tướng Manuel Valls ra lệnh tăng cường biện pháp an ninh tại các khu vực nhạy cảm xung quanh nhà máy.

Trước đó, phát biểu ở Brussels, ông Hollande đã lên án vụ tấn công nói trên, gọi đây là một vụ khủng bố. Ông cho biết, một thủ phạm người Hồi giáo đã bị các nhà chức trách nước này bắt giữ và nhiều khả năng tên này còn có đồng phạm.

Tổng thống Pháp nhận định rằng, mục đích của những kẻ tấn công là gây ra một vụ nổ lớn. Vụ tấn công này rõ ràng mang tính khủng bố, khi một thi thể và một cái đầu đã được tìm thấy bên cạnh dải băng viết bằng tiếng Ảrập.

Vụ tấn công mới nhất xảy ra gần 6 tháng sau vụ khủng bố do những kẻ Hồi giáo cực đoan gây ra nhằm vào toà soạn báo Charlie Hebdo làm 12 người chết. Ba ngày sau đó, một vụ tấn công khác xảy ra tại một cửa hàng Do Thái ở ngoại ô Paris.

Thanh Vân