Lầu Năm Góc và cộng đồng tình báo Mỹ đang phát triển các kế hoạch chiến tranh và một trung tâm chiến dịch để chống lại các cuộc tấn công của Nga và Trung Quốc nhằm vào các vệ tinh của quân đội và chính phủ Mỹ.


{keywords}

Trung tâm chiến tranh không gian sẽ được mở cửa trong vòng 6 tháng, và nhận dữ liệu từ các vệ tinh của các cơ quan chính phủ, thứ trưởng Quốc phòng Mỹ Robert Work cho biết 23/6 tại hội nghị GEOINT - hội nghị tình báo thường niên do Quỹ tình báo Geospatial Mỹ bảo trợ.

"Chúng tôi sẽ phát triển các chiến thuật, kỹ thuật, thủ tục, quy định đường sá vốn cho phép Mỹ chiến đấu, chống và bảo vệ vệ tinh khi nó bị tấn công", Defense One dẫn lời ông Work cho hay.

Hiện, các quan chức cấp cao ở Lầu Năm Góc và Văn phòng giám đốc tình báo quốc gia hiện đang hoàn tất những việc cuối cùng của trung tâm mới, vốn sẽ hỗ trợ cho Trung tâm chiến dịch không gian chung tại căn cứ không quân Vandenberg ở California và phối hợp các nỗ lực đáp trả trong trường hợp bị tấn công.

Gọi Nga là mối đe dọa rõ ràng và hiện hữu với Mỹ và cảnh báo Trung Quốc sẽ mau chóng thu hẹp khoảng cách công nghệ, ông Work cho rằng, Mỹ cần thiết phải duy trì lợi thế về công nghệ.

Năm 2013, Trung Quốc phóng tên lửa mà Mỹ cho rằng có thể dùng để phá hủy các vệ tinh ở quỹ đạo Trái đất.

  • Hoài Linh