Hàng trăm máy bay chở khách nằm dài trên đường băng tại tất cả các sân bay trên khắp New Zealand sau khi hệ thống radar trên toàn nước này gặp sự cố.

{keywords}

Vấn đề được phát hiện ngay trước lúc 3h chiều giờ địa phương hôm nay (23/6) buộc giới chức hàng không dân dụng phải dừng ngay lập tức mọi chuyến bay, DailyMail dẫn thông tin từ hãng hàng không New Zealand - nhà điều hành hệ thống điều hướng chuyến bay của nước này.

Trong khi các máy bay không được phép cất cánh thì những máy bay đang ở trên trời vẫn được phép hạ cánh như bình thường, đài truyền thanh nước này cho hay.

Theo xác nhận trên Twitter của Air New Zealand, "lúc 2h48 chiều nay, chúng tôi gặp phải sự cố liên quan tới radar. Chúng tôi hiện đang khắc phục vấn đề này. Thông tin cập nhật về lỗi radar sẽ được thông báo ngay sau khi biết được nguyên nhân vấn đề. Vào thời điểm này, mọi chuyến bay không được cất cánh. Chúng tôi xin lỗi mọi người về sự bất tiện do vấn đề radar gây ra, vốn đang tác động tới tất cả các chuyến bay trên toàn New Zealand".

Theo lịch, có 19 chuyến bay của Air New Zealand cất cánh vào chiều và tối nay từ sân bay Auckland đã bị hoãn, hai chuyến bị hủy. Trong khi các máy bay chuẩn bị cất cánh phải hoãn bay thì những chiếc khác không bị tác động bởi vụ trục trặc này.

Hiện, sau hai tiếng sửa chữa, hệ thống radar đã hoạt động lại để các chuyến bay được cất cánh.

  • Hoài Linh