Cảnh sát Ấn Độ mới đây đã tìm thấy thi thể nhà báo Sandeep Kothari, người bị 3 đối tượng thuộc một băng đảng xã hội đen bắt cóc và thiêu sống.

TIN BÀI KHÁC

Theo BBC, nhà báo 40 tuổi đã bị bắt cóc hôm 19/6, khi đang đi xe đạp cùng bạn mình ở làng Katangi tehsil, huyện Balaghat, bang Madhya Pradesh và bị ép lên một chiếc ôtô lạ.

Đến ngày 21/6, thi thể của nhà báo đã được phát hiện ở gần đường ray tàu hỏa thuộc thị trấn Sindi, huyện Wardha, phía đông bang Maharashtra. Một chỉ huy cảnh sát cho biết, thi thể nhà báo Kothari đã được xác định bởi người anh trai của ông.

{keywords}
Nhà báo Sandeep Kothari. (Ảnh: Daily Mail)

Theo lực lượng an ninh, nhà báo Sandeep Kothari đã bị bắt cóc và sát hại dã man bởi 3 đối tượng có liên lệ với xã hội đen chuyên khai thác trái phép và buôn lậu cát ở Madhya Pradesh, do ông đã điều tra về những hoạt động phi pháp của băng đảng này.

Ba nghi phạm này được xác định là Rakesh Nasvani, Vishal Dandi và Brijesh Duharwal, đều đến từ Katangi và hiện đã bị bắt giữ.

Cả ba nghi phạm đều nằm trong đường dây hoạt động trái phép, và đã từng cố gây sức ép để bắt nhà báo Kothari rút đơn tố cáo về hoạt động khai thác khoáng sản bất hợp pháp của băng nhóm này mà ông đã đệ lên tòa án địa phương, nhưng bị ông cự tuyệt.

JS Markam, một quan chức an ninh cho biết: "Chúng tôi đang điều tra vụ án từ mọi nghi vấn và lực lượng cảnh sát vẫn đang túc trực tại Nagpur. Hiện vẫn quá sớm để đưa ra kết luận chính xác về lý do đằng sau vụ việc nhà báo Kothari bị bắt cóc và sát hại".

Theo BBC, các nhà báo ở Ấn Độ thường xuyên phải đối mặt với sự quấy rối và đe dọa từ nhiều đối tượng. Trước nhà báo Kothari, một nhà báo tự do có tên là Jagendra Singh cũng đã bị sát hại, do bài viết cáo buộc tham nhũng đối với một chính trị gia.

Lan Phương