Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) mới đây đã tung ra những hình ảnh đào tạo sát thủ tương lai, bằng cách nhốt lũ trẻ vào lồng sắt, buộc chúng phải chiến đấu lẫn nhau.

TIN BÀI LIÊN QUAN


{keywords}
Đoạn phim dài 7 phút quay lại cảnh các chiến binh nhí bịt mặt được đưa vào lồng thép, buộc phải chiến đấu với nhau giữa tiếng la hét cổ vũ của chỉ huy và đám đông. (Ảnh: Daily Mail)

{keywords}
Hai sát thủ tương lai của IS chiến đấu đối kháng bằng tay chân. (Ảnh: Daily Mail)

{keywords}
Những đứa trẻ trong độ tuổi 10-14 tham gia bài huấn luyện trực tiếp với chỉ huy. (Ảnh: Daily Mail)

{keywords}
IS tung đoạn phim này là nhằm tuyên truyền, lôi kéo những người có tư tưởng cực đoan gia nhập nhóm phiến quân. (Ảnh: Daily Mail)

{keywords}
Ngoài chiến đấu, những sát thủ trẻ của IS phải tập luyện nhiều kĩ năng khác, như dùng đầu đập vỡ vật liệu cứng, leo trèo, nhào lộn, vượt chướng ngại vật... (Ảnh: Daily Mail)

{keywords}

Chỉ huy IS thường dùng gậy đánh vào lưng những đứa trẻ không nhanh nhạy, thiếu cương quyết, không chịu tung đòn tấn công hoặc né tránh đòn đánh của đối thủ. (Ảnh: Daily Mail)


{keywords}

Các sát thủ nhí rèn luyện khả năng chịu đựng bằng cách xếp hàng nằm dưới đất để chỉ huy dẫm chân lên bụng. (Ảnh: Daily Mail)


{keywords}
Sau các bài luyện tập tay không, những sát thủ nhí được đưa ra bên ngoài và giao cho những khẩu súng trường tự động để tập bắn. (Ảnh: Daily Mail)

{keywords}
Những chiến binh nhí nã đạn vào một chiếc xe Jeep rỗng được dùng làm mục tiêu luyện bắn, một trong những bài đào tạo của IS. Những hình ảnh này một lần nữa làm dấy lên lo ngại về thủ đoạn tẩy não trẻ em của IS, nhằm truyền bá tư tưởng cực đoan. (Ảnh: Daily Mail)

Lan Phương