- Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã dẫn đầu hàng nghìn người tham gia một buổi tập yoga ở thủ đô Delhi, nhân ngày Yoga Quốc tế đầu tiên.

Theo hãng tin BBC, ông Modi đã thực hiện nhiều bài tập kéo dãn, uốn gập cơ thể và hít thở, cùng với 35.000 sinh viên, binh lính và quan chức.

{keywords}


An ninh được thắt chặt trong thành phố với hàng nghìn cảnh sát và dân quân được triển khai khi sự kiện diễn ra sáng nay (21/6).

Hàng triệu người khác dự kiến cũng biểu diễn yoga trong các sự kiện tương tự ở hàng trăm thành phố và thị trấn trên toàn Ấn Độ.

Thủ tướng Modi, một người yêu thích yoga, cho biết ông luyện tâp bộ môn cổ truyền của Ấn Độ này mỗi ngày. Ông là người đã vận động Liên Hợp Quốc chọn ngày 21/6 làm ngày Yoga Quốc tế.

{keywords}


Hàng nghìn chiếc thảm tập đủ màu sắc đã được trải trên Rajpath - Đại lộ Quốc vương – nơi sự kiện chính diễn ra.

Các nhà chức trách cho biết, 35.000 người đã tham dự buổi tập yoga kéo dài 35 phút ở Rajpath, nhằm thiết lập kỷ lục thế giới Guinness mới.

{keywords}


Ngày Yoga Quốc tế cũng sẽ được tổ chức trên khắp thế giới và Ngoại trưởng Ấn Độ Sushma Swaraj cho biết "hàng chục triệu người" sẽ tham gia.

Bản thân bà Swaraj sẽ có mặt ở New York, tham gia buổi lễ cùng với Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon. Ở Quảng trường Thời đại, khoảng 30.000 người được cho là sẽ tập trung biểu diễn yoga tập thể.

Thanh Hảo