Có con bố được nghỉ 3 tháng, dùng băng dính dán máy bay....những thông tin lạ, gây ngạc nhiên tưởng chừng như không có thực đã lại xảy ra.

Dùng băng dính dán vỏ động cơ máy bay

{keywords}

Một hành khách lên chuyến bay của easyJet đã bị sốc khi chứng kiến cảnh một nhân viên sân bay dùng băng dính dán mối nối trên vỏ động cơ chỉ ít phút trước khi máy bay cất cánh. Vị khách này đã ghi lại cảnh tượng gây choáng trên và chia sẻ trên internet, DailyMail đưa tin.

Trong ảnh, nhân viên sân bay mặc chiếc áo khoác huỳnh quang đang dán băng dính quanh đầu của động cơ. Tuy nhiên, trái với những gì công chúng biết, đó không phải là băng dính thông thường. Trên thực tế, đó là băng dính tốc độ, vốn được ngành hàng không thường xuyên sử dụng để sửa chữa nhanh các lỗi nhỏ, tránh để máy bay bị chậm giờ.

Băng dính tốc độ là loại băng dính tráng nhôm, nhạy cảm với sức ép, chuyên dùng để sửa các lỗi nhỏ trên máy bay và xe ô tô đua. Nó được dùng như một loại vật liệu sửa chữa tạm thời.

Hiện chưa rõ việc sửa chữa trên diễn ra tại sân bay nào.

Nghị sĩ Brazil rủ nhau xem phim sex trong giờ họp

{keywords}

Joao Rodrigues, một nghị sĩ Brazil, đã bị bắt quả tang xem phim khiêu dâm trên điện thoại trong một cuộc tranh luận về cải tổ bầu cử tại Quốc hội. Ông này thậm chí còn chia sẻ bộ phim với các đồng nghiệp để họ có thể cùng xem qua vai.

DailyMail dẫn lời một phóng viên địa phương cũng chứng kiến việc trên cho hay, trong điện thoại của ông Joao có chiếu hình ảnh một phụ nữ trong tư thế vô cùng tục tĩu.

Hình ảnh được ghi lại cho thấy, ông Rodrigues, thuộc đảng cầm quyền Dân chủ xã hội, dường như đã xem phim khiêu dâm bằng điện thoại đặt dưới bàn. Có thời điểm, ông Rodrigues còn chia sẻ bộ phim với các nghị sĩ khác khi họ tiến gần ghế ông này.

Nói về hành động này, nghị sĩ trên cho hay, "tôi tham gia gần 100 nhóm trên WhatsApp và trong ngày, tôi thường xem lướt nội dung, cái gì hay tôi sẽ giữ lại và chuyển tiếp, cái gì không hay tôi xóa"

Vé máy bay đắt nhất thế giới

{keywords}

Bay trên máy bay xịn giá không hề rẻ và các vị khách giàu có phải chi một số tiền khổng lồ cho việc đi lại, số tiền mà người thường chỉ dám mơ. Vé máy bay hai chiều cho một trong những hành trình dài nhất thế giới có thể bằng hoặc quá một năm tiền lương của nhiều công nhân.

DailyMail đã liệt kê giá một số chuyến bay khứ hồi đắt nhất thế giới.

Giá vé khứ hồi New York - Abu Dhabi là 64.000 USD nếu bạn bay với hãng Etihad Airways

Giá vé khứ hồi Los Angeles - Dubai là 36.000 USD nếu bạn bay với hãng Emirates. Với số tiền này, bạn sẽ có một phòng riêng trên máy bay, với ghế có thể chuyển thành giường nằm, có mini bar cá nhân và các bữa ăn tuyệt ngon. Trong suốt 16h bay trên chiếc Airbus A380-800, khách có thể tắm thư giãn trên máy bay, ăn uống trên những chiếc bát đũa sứ xương nổi tiếng Trung Quốc, rượu vang được lựa chọn đặc biệt.

Giá vé khứ hồi New York-Hong Kong là 28.000 USD, nếu bay với hãng Cathay Pacific.

Có con, bố được nghỉ 3 tháng nguyên lương

{keywords}

Chính phủ Thụy Điển đang cân nhắc việc cho phép các ông bố vừa có con có thể được nghỉ tới 90 ngày nguyên lương. Họ có thể nghỉ hoặc không nghỉ, nhưng không được phép chuyển ngày nghỉ cho vợ.

Kế hoạch này là nhằm khuyến khích nam giới giành nhiều thời gian ở nhà với con mới sinh sau khi các thống kê cho thấy, 75% số ngày cha mẹ xin nghỉ thì đều là mẹ.

Vào năm 1995, đàn ông Thụy Điển được nghỉ 1 tháng nguyên lương khi có con, và tới năm 2002, luật cho phép họ nghỉ 2 tháng và hiện giờ các nghị sĩ nước này đang cân nhắc cho các ông bố nghỉ hẳn 3 tháng.

Uống nước hành tây chống nóng

{keywords}

Nhiệt độ cao đã làm ít nhất 1.800 người thiệt mạng ở Ấn Độ trong những ngày qua. Nắng nóng gây mất nước tại hàng nghìn ngôi làng và người Ấn Độ đã tìm đủ cách để chống chọi với thời tiết khắc nghiệt. Họ tránh nắng bằng cách nghỉ trong bóng râm, lao xuống sông tắm, uống sữa, nước ép hành và thật nhiều nước lọc.

Các chuyên gia cho hay, đợt nóng khủng khiếp sẽ còn kéo dài ít nhất là 2 ngày nữa.

  • Hoài Linh