Nhà chức trách Malaysia đã bắt giữ 12 cảnh sát tình nghi có liên quan tới những kẻ buôn người, trang Malaymail Online đưa tin.

TIN BÀI LIÊN QUAN:

{keywords}
Các nhân viên pháp y đang tiến hành giám định các thi thể được tìm thấy trong những ngôi mộ tập thể. (Ảnh: MalaysiamailOnline)

Phó Thủ tướng Malaysia Datuk Dr Wan Junaidi Tuanku Jaafar đã thông báo với quốc hội nước này về vụ bắt giữ trên trong cuộc họp khẩn cấp hôm 27/5.

Ông cho biết thêm, các nhà chức trách hiện đang điều tra về mức độ liên quan của các cảnh sát trong đường dây buôn người, sau khi 139 nấm mộ tập thể được tìm thấy tại bang phía bắc gần biên giới Thái Lan.

"12 sĩ quan cảnh sát địa phương đã bị bắt, trong đó có 4 người bị lực lượng cảnh sát và 8 người bị Ủy ban Chống tham nhũng Malaysia bắt giữ", ông Wan Junaidi phát biểu tại một cuộc họp báo sau đó.

"Các nhà điều tra vẫn đang trong quá trình xác minh liệu họ có liên quan trực tiếp, hay chỉ là những người chỉ đường đi nước bước", ông nói thêm.

Trong khi đó, các nghị sỹ liên minh đối lập Pakatan Rakyat đã đề nghị lập một ủy ban điều tra để nghiên cứu về việc phát hiện những ngôi mộ tập thể tại Perlis.

Tuy nhiên, ông Wan Junaidi nói rằng vấn đề này sẽ được chính phủ liên bang quyết định.

Cùng ngày, Tổng thanh tra Cảnh sát Tan Sri Khalid Abu Bakar cho biết, cảnh sát không hy vọng sẽ phát hiện thêm mộ tập thể các nạn nhân của những kẻ buôn người tại Malaysia.

Ông nói rằng, lực lượng của mình đã rà soát kỹ lưỡng và tìm kiếm dọc biên giới Malaysia-Thái Lan, nhưng không phát hiện bất cứ dấu vết nào của hoạt động tương tự.

Cuối tuần qua, lực lượng an ninh Malaysia đã phát hiện ra những ngôi mộ tập thể gần khoảng 17 túp lều được dựng lên tại một khu vực hẻo lánh ở Padang Besar.

Những kẻ buôn người được cho là đã sử dụng các lều trại này làm trạm trung chuyển để giam giữ những người di dân tới từ Bangladesh và Myanmar.

Sầm Hoa