IS đã tung ra một bài viết để biện minh cho việc bắt cóc và hãm hiếp các cô gái bị giữ làm nô lệ tình dục.

TIN BÀI LIÊN QUAN

Theo Daily Mail, những tuyên bố gây sốc này nằm trong bài viết có tên “Những cô gái nô lệ hay gái mại dâm” của cô dâu thánh chiến Umm Al-Sumayyah Muhajirah, nằm trong ấn bản thứ 9 của Dabiq, một tạp chí tuyên truyền cho tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS).

Muhajirah từng nhiều lần kêu gọi phụ nữ đến Syria gia nhập IS và cưới chiến binh của nhóm cực đoan này.

{keywords}
Những phụ nữ bị IS bắt cóc làm nô lệ. (Ảnh: Daily Mail)

Theo đặc phái viên Liên Hợp Quốc, trong nhiều năm qua, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng đã bắt cóc, nô dịch và lạm dụng tình dục nhiều phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ từ cộng đồng thiểu số Yazidi ở Iraq, và gửi những “trinh nữ xinh đẹp nhất” đến các cuộc bán đấu giá đồi trụy.

IS không chỉ khẳng định tuyên bố từ Liên Hợp Quốc là chính xác, mà nhóm khủng bố còn biện minh cho những hành vi tình dục tàn nhẫn, bằng cách gọi các hành động đó là “Sunnah”, có nghĩa là “một cách sống”.

Một chuyên gia chống khủng bố cho biết, đây là một ví dụ khác về cách IS tuyển mộ chiến binh nam trẻ tuổi, những người không thể lấy nổi vợ ở quốc gia mình bằng cách hứa hẹn tặng cho họ phụ nữ như một chiến lợi phẩm chiến tranh.

Trong bài viết dài 5 trang, cô dâu thánh chiến Muhajirah cũng công khai thừa nhận rằng IS đã cướp bóc nhiều ngôi làng và bắt cóc phụ nữ. Muhajirah nói không hiểu tại sao việc các chiến binh IS bắt cóc các cô gái làm nô lệ lại là đi ngược lại quyền con người, và việc bắt ép họ quan hệ tình dục lại bị coi là cưỡng hiếp.

Cô dâu thánh chiến viết: “Có điều gì xảy ra với các người vậy? Các người đưa ra bản án ấy như thế nào? Tôn giáo, pháp luật của các người là gì? Ai là Thượng đế của các người?”

Người phụ nữ này tiếp tục khẳng định: “Thánh Allah đã mở ra vùng đất cho những tín đồ của ngài để họ có thể bước vào, giết những kẻ dị giáo, bắt cóc vợ chúng, và nô dịch con cái chúng”.

Cô dâu thánh chiến còn cho biết cảm thấy thất vọng sâu sắc đối với những tín đồ IS lên tiếng phủ nhận việc tổ chức này bắt cóc hàng loạt phụ nữ, vì điều này khiến nhóm phiến quân giống như đã “phạm phải một sai lầm hay tội ác”.

Muhajirah tuyên bố, sau khi bị bắt làm nô lệ, các cô gái đã trở nên “chăm chỉ, siêng năng và ham học hỏi những kiến thức khi tìm thấy trong đạo Hồi những gì mà họ không thể tìm thấy khi là những kẻ dị giáo”.

Vào tháng 4 vừa qua, hơn 200 phụ nữ, trẻ em và người già thuộc dân tộc thiểu số Yazidi đã được giải thoát sau khi bị IS bắt cóc, nô dịch từ tháng 6/2014. Trong số họ có một bé gái 9 tuổi đã bị không dưới 10 chiến binh IS lạm dụng tình dục đến mức mang thai.

Tuy nhiên, theo lời Muhajirah, đây là những lời vu cáo sai sự thật, và khẳng định IS “đối xử rất tốt đối ngay cả với những kẻ nô lệ” vì tôn giáo của họ yêu cầu điều này.

Theo một nhà khoa học chính trị cấp cao tại Tổ chức chống khủng bố RAND, ông Richard Brennan, bằng cách đăng bài được viết bởi một phụ nữ, IS đang cố chiêu mộ nhiều phụ nữ trở thành cô dâu thánh chiến và tuyển mộ nam giới trẻ tuổi trở thành chiến binh.

Ông nhấn mạnh rằng, việc cô dâu thánh chiến tuyên bố IS chăm sóc nô lệ và không buộc họ cải đạo là dối trá: “Lý do chúng tôi biết đây toàn là những lời nói dối, là do kinh Koran không hề nói đến việc bắt ép con người làm nô lệ và cưỡng hiếp họ. Đó không phải là Hồi giáo, vì vậy IS phải nói dối về những điều này để trùng khớp với bài viết của mình”.

Lan Phương