Theo nhiều nguồn tin, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã ra lệnh xử tử Thứ trưởng Quốc phòng So Hong-chan và một vài người khác, vì không phát phần gạo lớn hơn cho binh sĩ.


{keywords}

Trước đó, có thông tin rằng ông Kim Jong Un đã ra lệnh tử hình Bộ trưởng Quốc phòng Hyon Yong-chol, vì ngủ gật trong một cuộc họp.

Theo DailyMail và Chosul Inbo, sau khi ra lệnh tử hình ông Hyon, ông Kim tiếp tục xử tội những người thân cận với vị cựu bộ trưởng này. Trong số đó có ông So Hong-chan, ngưuời được bổ nhiệm làm Thứ trưởng Quốc phòng từ tháng 11/2013.

Các nhà quan sát tin rằng, ông So bị thanh trừng vì không thấy vị quan chức này xuất hiện trong chuyến thăm điện Kumsusan cùng ông Kim Jong Un.

Trước đó, trong các bức ảnh tới thăm khu tưởng niệm này, ông So vẫn xuất hiện bên ông Kim. Lần xuất hiện gần nhất bên cạnh nhà lãnh đạo Triều Tiên của ông So là trong một chuyến thị sát, khi ông Kim có những lời khuyên cho người dân.

Hiện có nhiều thông tin nói rằng, các quan chức quân sự cấp cao bị trừng phạt, vì không tăng khẩu phần gạo cấp cho binh sĩ.

  • Hoài Linh