Hành động dũng cảm của cô gái trẻ này đã khiến nhiều người không khỏi ngưỡng mộ.

TIN BÀI KHÁC

Cô gái dũng cảm có tên là Lyudmila Makhmudova. Vụ việc xảy ra vào ngày 12/5 tại thành phố Novosibirsk, phía tây nam Siberia.

Theo RT, một phụ nữ không may đã xin đi nhờ đúng xe của 3 tên cướp. Những kẻ này sau đó đã cướp toàn bộ hành lý của nạn nhân và đẩy cô ra ngoài khi xe vẫn đang chạy.

{keywords}
Lyudmila Makhmudova tại lễ trao bằng khen của cảnh sát. (Ảnh: mdv.ru)

Makhmudova đã chứng kiến vụ việc và lập tức gọi cảnh sát. Không dừng lại ở đó, cô quyết định lái xe đuổi theo, chặn ngay trước đầu xe của những tên cướp.

Thậm chí, cô còn khiến ba người đàn ông này phải trả lại hết những món đồ của nạn nhân và giao nộp được 2 trong số 3 tên cho cảnh sát.

Ngạc nhiên nhất, là khi cảnh sát đến nơi, những người đàn ông này không chống cự mà chỉ nói họ vô tội. Tuy nhiên, điều tra cho thấy họ có tội. Nghi can thứ ba đã trốn thoát.

{keywords}
Cảnh sát tại hiện trường vụ việc. (Ảnh: RIA)

Cảnh sát cho biết: “Cô gái dũng cảm vẫn khiêm tốn im lặng khi được hỏi làm thế nào yêu cầu được bọn cướp làm theo mệnh lệnh, ngay cả trước khi chúng tôi tới hiện trường”.

Cô gái được mệnh danh là “Siêu anh hùng” của Siberia đã được trao giải thưởng, với một món quà và một lá thư tỏ lòng tri ân từ nhà chức trách.

Lan Phương