Một thùng hàng gồm 120 chiếc nhẫn quảng bá cho nhóm khủng bố IS đã bị thu giữ tại sân bay Ben Gurion, Israel, quan chức thuế nước này cho biết hôm 19/5.

{keywords}

Cơ quan thuế vụ Israel cho biết, hơn một trăm chiếc nhẫn bạc có các cụm từ và hình ảnh của IS đã được giấu giữa hàng trăm món đồ trang sức. Những thứ này bị coi là "tuyên truyền trái phép", do đó không được phép nhập khẩu.

Gói hàng trên được chuyển tới sân bay từ vài tuần trước, song tới giờ mới được mở. Gói hàng được cho là gửi đi từ Thổ Nhĩ Kỳ và chuyển tới một thương nhân ở Ramallah, Palestines. Tuy nhiên, đích đến cuối cùng của nó lại là ở Gaza.

Những chiếc nhẫn này sẽ bị hủy và thông tin sẽ được chuyển cho lực lượng an ninh có liên quan.

Các nhân viên hải quan cho hay, ban đầu, gói hàng đi qua máy chiếu suôn xẻ, song sau đó, một nhân viên phát hiện được khẩu hiệu bằng tiếng Ảrập và nêu lên lo ngại. "Dù phía nhập khẩu nói đó là nhẫn song nó vẫn bị coi là kích động", một nhân viên hải quan cho hay.

Hải quan Israel cho hay, số lượng nhẫn có biểu tượng IS lớn tới vậy là rất đáng lo. "Một lượng lớn nhẫn như vậy có nghĩa là có nhiều người mua nó", một nhân viên hải quan nói với Thời báo Israel.

  • Hoài Linh