Ứng viên tổng thống nhiều tiềm năng Hillary Clinton vừa bị phát hiện dùng địa chỉ email cá nhân thứ hai trong thời gian còn làm Ngoại trưởng Mỹ.

{keywords}

Thông tin trên trái với khẳng định trước đó rằng, bà Hillary chỉ dùng một địa chỉ thư bí mật khi còn làm việc ở Washington.

Theo tiết lộ của New York Times, địa chỉ thư điện tử thứ hai cũng được đặt chung trên máy chủ của địa chỉ thư điện tử thứ nhất, vốn bị phát hiện hồi đầu năm nay.

Bà Hillary dùng tài khoản thư bí mật thứ hai này để trao đổi với cố vấn lâu năm Sydney Blumenthal về chiến lược giúp phiến quân lật đổ Muammar Gadhafi tại Libya năm 2011.

"Nên cân nhắc ý tưởng dùng các chuyên gia an ninh tư nhân để hỗ trợ cho phe đối lập", Hillary Clinton viết cho Blumenthal từ địa chỉ thư HRod17@clintonemail.com.

Mới chỉ cách đây hai tháng, văn phòng của bà Hillary khẳng định, chính trị gia này chỉ dùng duy nhất một hòm thư điện tử cá nhân khi còn làm Ngoại trưởng, đó là hdr22@clintonemail.com.

Trong một lá thư gửi tới nghị sĩ Trey Gowdy năm 2015, luật sư của bà Hillary thừa nhận, địa chỉ HRod17 có tồn tại, song tuyên bố nó không phải là hòm thư được dùng trong thời gian bà Hillary làm Ngoại trưởng.

Tuy nhiên, dấu ấn thời gian và nội dung thư cho thấy, thông báo trên là không chính xác, Times cho hay.

Việc bà Hillary sử dụng hòm thư riêng thứ nhất đã bị coi là vi phạm quy định. Các cố vấn của bà đã phải bàn giao 55.000 trang thư cho Bộ Ngoại giao để điều tra. Tuy nhiên, mãi tới 2016, nội dung các thư này mới được công khai.

  • Hoài Linh