Cảnh sát Đức cho biết, ngày 16/5 một tàu hỏa chở khách đã bị va chạm với một máy kéo rơ moóc vận chuyển phân bón khi đi qua ngã tư, làm 2 người thiệt mạng và 20 người khác bị thương.

Theo Abc News, vụ việc xảy ra vào 11h31 phút giờ địa phương. Khi xảy ra tai nạn, chuyến tàu chở khoảng 40 hành khách đang trên đường từ Onasbrueck ở tây bắc nước Đức để đến Ibbenbueren, một thị trấn nhỏ cách đó khoảng 23 km và cách Berlin 440 km về phía tây.

{keywords}

Đầu tàu hỏa hư hỏng nặng nề sau tai nạn. (Ảnh: BBC)

 

Các nhà điều tra tại hiện trường nhận định, nguyên nhân tai nạn được cho là do rơ moóc của máy kéo đột ngột bị tách ra khiến người lái không thể điều khiển được, lao vào đoàn tàu và bị ủi đi 200 mét trước khi dừng lại.

Cảnh sát cho biết, đầu tàu hỏa và một phía bên hông tàu đã bị hư hỏng nặng nề, cửa sổ kính và nhiều bộ phận kim loại khác bị vỡ nát do tác động của lực cực mạnh khi va chạm.

{keywords}

ác mảnh vỡ vương vãi ở hiện trường xảy ra tai nạn. (Ảnh: AP)

 

Vụ việc khiến 2 người thiệt mạng và 20 người khác bị thương. Trong số 20 người này, có 3 người bị thương nặng. Tất cả những người có mặt trên tàu hiện được đưa xuống, nhiều người bị sốc và cần điều trị tâm lý. Cảnh sát cho biết, người lái máy kéo cũng may mắn không bị thương.

Đức được biết đến với chất lượng dịch vụ tàu hỏa, tuy nhiên gần đây tại đây đã xảy ra nhiều tai nạn liên quan đến phương tiện di chuyển được coi là khá an toàn này. Từ đầu năm 2015 đến nay, ở Đức có 8 người đã thiệt mạng do tai nạn liên quan đến tàu hỏa. Tai nạn thường xảy ra ở khu vực nông thôn, nơi đường ray giao nhau không có rào chắn.

Lan Phương