Nhiều ngày sau trận động đất 7,3 độ Richter vào đầu tuần này, các đợt dư chấn mạnh vẫn liên tiếp xảy ra tại Nepal khiến người dân nơi đây luôn ở trong trạng thái lo sợ.

Theo Indian Express, vào khoảng 5h4 phút chiều ngày 16/5 (theo giờ địa phương), một trận động đất mạnh 5,7 độ Richter đã xảy ra ở các khu vực Muzaffarpur, Madhubani, Kisanganj, Đông Champaran, Lakhisarai, Munger và nhiều nơi khác ở Nepal, khiến nhiều người dân lo sợ bỏ chạy khỏi nhà khi cảm nhận thấy sự rung chuyển.

{keywords}

Người dân tuyệt vọng trước khung cảnh đổ nát do động đất vào ngày 12/5 tại Nepal. (Ảnh: CNN)

 

Một cơn địa chấn mạnh 4,8 độ Richter cũng đã được ghi nhận ở Nepal vào 9h9 phút sáng cùng ngày. Tuy nhiên báo cáo cho thấy không có thiệt hại nào do cả hai đợt địa chấn này gây ra.

Giám đốc cơ quan khí tượng quốc gia Ấn Độ, ông A K Sen cho biết, trận động đất 5,7 độ Richter có tâm chấn ở độ sâu 10km dưới mặt đất. Ông A K Sen cũng nói thêm, dư chấn ở cường độ này rất hiếm khi xảy ra vào thời điểm quá 3 ngày đối với những trận động đất mạnh như trận 7,3 độ Richter vào hôm 12/5 vừa qua.

Cơn động đất ngày 12/5 tại Nepal đã khiến gần 100 người thiệt mạng. Trước đó, 8.000 người thiệt mạng và hàng chục nghìn người đã bị thương trong cơn địa chấn kinh hoàng ngày 25/4.

Lan Phương