Siêu tăng thế hệ mới T-14 Armata của Nga sẽ được trang bị một loại pháo lớn mà đầu đạn của nó có khả năng bắn thủng lớp thép dày 1m, một quan chức cấp cao nước này cho biết.

TIN BÀI KHÁC:


{keywords}
Những chiếc T-14 Armata diễu hành qua Quảng trường Đỏ vào hôm 9/5. (Ảnh: EPA)

Nga đã ra mắt mẫu xe tăng Aramata mới trong buổi duyệt binh hoành tráng trên Quảng trường Đỏ trong lễ kỷ niệm 70 năm ngày kết thúc Thế chiến II vào hôm 9/5 vừa qua.

Phó thủ tướng Nga Dmitry Rogozin, người phụ trách về công nghiệp quốc phòng, cho biết siêu tăng này sẽ được trang bị một pháo cỡ nòng 152mm.

"Chúng tôi có một loại đạn có khả năng bắn thủng lớp thép dày 1m và chúng tôi sẽ trang bị nó cho hệ thống vũ khí của Armata", ông Rogozin nói với tờ Izvestiya.

Truyền hình nhà nước Nga cho biết Nga sẽ đó sẽ là "loại pháo mạnh nhất từng được gắn trên một chiếc xe tăng chiến đấu chủ lực của bất cứ quốc gia nào".

Những chiếc T-14 tham gia lễ duyệt binh hôm 9/5 được gắn súng cỡ nòng 125mmm.

Trong khi đó, xe tăng Challenger 2 của Anh, M1 Abrams của Mỹ và  Leopard 2 của Đức đều được gắn pháo cỡ nòng 120mm.

Phó Thủ tướng Nga từng gọi T-14 là "một người đẹp" vào tuần trước và các chuyên gia Nga ca ngợi siêu tăng này có tính ưu việt hơn các đối thủ phương Tây.

Armata sẽ trở thành xe tăng chiến đấu chủ lực của các lực lượng mặt đất Nga và dự kiến vào năm 2020, quân đội nước này sẽ được trang bị khoảng 2.300 chiếc.

Sầm Hoa