Gần 2 tuần sau trận động đất tàn khốc ở Nepal, binh lính và người tình nguyện vẫn tiếp tục đào bới những đống đổ nát ở một khu vực hẻo lánh nhằm tìm kiếm các nạn nhân được tin bị tuyết lở vùi lấp.

TIN BÀI KHÁC:


Theo số liệu chính thức, số người tử vong trong trận thiên tai ngày 25/4 ở Nepal đến nay là 7.675 người, trong khi có hơn 16.300 người bị thương.

Langtang, cách thủ đô Kathmandu 60km về phía bắc, là một trong những điểm bị tàn phá nặng nề nhất. Một video mới về giây phút ngôi làng nổi tiếng với người leo núi phương Tây này bị động đất tấn công vừa được CNN đăng tải sáng nay (7/5).


Khi lực lượng cứu hộ tìm kiếm hơn 180 người ở Langtang, họ đã phát hiện thi thể của một người Đức leo núi tại Manaslu.

Động đất và những trận lở đất sau đó đã san lấp nhiều con đường lên núi ở cả Langtang và Manaslu.

{keywords}
Việc tìm kiếm các nạn nhân động đất ở Nepal vẫn không ngừng nghỉ.

Hôm qua (6/5), thời tiết xấu đã cản trở việc sử dụng trực thăng cứu trợ để tiếp cận ngôi làng vốn thu hút hơn 13.000 người leo núi nước ngoài hàng năm.

"Chúng tôi không rõ có bao nhiêu người ở Langtang vào thời điểm xảy ra thảm họa", hãng tin Reuters dẫn lời ông Uddhav Bhattarai, một quan chức chính quyền địa phương.

"Hơn ba chục công nhân ở một dự án thủy điện gần đó cũng mất tích. Việc tìm kiếm họ vẫn đang tiếp tục".

{keywords}
Nỗi đau mất người thân vì động đất ở Nepal.

Chính phủ Nepal đã đề nghị các nhóm nước ngoài đẩy mạnh các hoạt động tìm kiếm và cứu trợ, trong khi hy vọng tìm thấy thêm người sống sót trong đống đổ nát ngày càng trở nên mong manh.

Thanh Hảo