- Hàng trăm nghìn người Nepal lại ngủ ngoài trời đêm thứ ba liên tiếp sau trận động đất kinh hoàng xảy ra hôm 25/4 làm hơn 4.000 người thiệt mạng, Reuters đưa tin.

Giới chức Nepal cảnh báo, số người thiệt mạng còn tăng cao nữa sau khi lực lượng cứu hộ tới được các khu vực bị cách ly. Cũng trong ngày 27/4, giới chức nước này chật vật nhận cứu trợ từ sân bay chính và phân phát cho những người mất nhà và đang chịu cảnh đói khát vì động đất. Trong khi đó, hàng nghìn người mệt mỏi đang chờ thoát khỏi thủ đô Kathmandu để tới các thung lũng xung quanh.

{keywords}

Theo thống kê tính tới thời điểm này, hơn 4.100 người được xác nhận đã thiệt mạng vì động đất, trong số này có 4.010 người ở Nepal, hơn 90 người khác tại Ấn Độ và Trung Quốc và hơn 7.500 người khác bị thương.

Tuy nhiên, ông Dangal phụ trách các vấn đề liên quan tới thảm họa thuộc Bộ Nội vụ Nepal cho biết, số người chết có thể lên tới 5.000, con số tử vong cao nhất kể từ thảm họa năm 1934 làm 8.500 người thiệt mạng.

Hiện, do sợ thiếu lương thực và nước, người dân Nepal ở Kathmandu đổ xô tới các cửa hàng và trạm xăng để tích trữ các đồ dùng thiết yếu.

Các quan chức chính phủ Nepal cho biết, họ cần thêm nhiều lương thực, thuốc men, đặc biệt là đồ cứu trợ và túi đựng xác. "Các nhà xác đã chật cứng", một quan chức thuộc văn phòng thủ tướng Nepal cho hay.

Hiện, nhiều gia đình người Nepal đã nổi lửa hỏa thiêu người thân trong thành phố và ở khắp các vùng quê.

Hoài Linh