Hôm 24/4, hàng ngàn du khách đã được sơ tán khỏi cảng New York, sau khi tượng Nữ thần Tự do bị dọa đánh bom, Cục Công viên Quốc gia Mỹ cho hay.

{keywords}
 

Toàn bộ du khách và các nhân viên đều được đưa ra khỏi đảo Tự do an toàn, ngay sau khi một kẻ gọi điện nặc danh đe dọa cho nổ tung bức tượng, Reuter trích lời một phát ngôn viên Cục Công viên Quốc gia (NPS).

Một cuộc gọi tới số điện thoại khẩn cấp 911 đã được thực hiện vào khoảng 11h sáng (giờ địa phương). Khoảng 4 tiếng sau đó, các nhà chức trách đã tuyên bố khu vực đã được an toàn sau khi  rà soát an ninh và không phát hiện bất cứ thiết bị gây nổ nào trên đảo.

Đảo Tự do, nơi thu hút khoảng 4 triệu lượt khách mỗi năm, sẽ sớm mở cửa trở lại vào hôm nay (25/4), theo NPS.

Statue Cruises, công ty vận hành dịch vụ phà giữa đảo Tự do và công viên Battery ở mũi phía nam của Manhattan, cho biết họ đã đưa khoảng 2.700 người rời khỏi đảo.

"Chúng tôi đang làm việc với NPS để các du khách có thể nhận lại đồ đạc mà họ để lại trên đảo", Mike Burke, Phó chủ tịch Statue Cruises cho hay.

Sue Rodgers (45 tuổi) và con gái Rebekka Rodgers (16 tuổi) là hai trong số những hành khách bỏ lại đồ đạc phía sau.

Những du khách tới từ Australia này cho biết, họ được yêu cầu sơ tán, ngay khi leo tới vương miện của Nữ thần Tự do, điểm cao nhất của bức tượng cao 93m.

"Chúng tôi đã chụp ảnh xong", người mẹ mỉm cười nói trong lúc ngồi tại công viên Battery. "Mọi người đều rất bình tĩnh".

Tượng Nữ thần Tự do, một món quà của những người dân Pháp dành cho nước Mỹ, chính thức được mở cửa vào năm 1886.

Sầm Hoa