Một trường cao đẳng Hồi giáo tại Australia đang bị điều tra sau khi có đơn tố cáo rằng hiệu trưởng nhà trường cấm các nữ sinh tham gia các cuộc thi chạy vì sợ họ sẽ đánh mất "cái ngàn vàng".
TIN BÀI KHÁC:

 

{keywords}
Các nữ sinh trường Al-Taqwa trong giờ học bóng rổ. (Ảnh: Aiahome.net)

Bộ trưởng Giáo dục bang Victoria, James Merlino hôm nay (23/4) cho biết nếu sự việc trên là có thật thì lời tố cáo của một cựu giáo viên tại trường Cao đẳng Al-Taqwa, Melbourne "là rất đáng quan ngại".

"Tôi đã yêu cầu các nhà chức trách điều tra", ông James nói.

Một cựu giáo viên đã gửi thư lên các nhà lãnh đạo bang, tố cáo rằng hiệu trưởng (Omar Hallak) tin nếu các nữ sinh tham gia chạy, họ có thể sẽ "đánh mất trinh tiết", tờ The Age cho hay.

"Hiệu truởng tin rằng có bằng chứng khoa học chứng minh nếu các cô gái tự làm tổn thương họ, như bị gẫy chân trong lúc đá bóng, cũng có thể khiến họ bị vô sinh."

The Age đã đăng một bức thư có vẻ như của một nhóm học sinh gửi tới ông Hallak sau khi ông cấm họ tham gia một số sự kiện thể thao.

"Chỉ vì chúng tôi là con gái không có nghĩa là chúng tôi không thể tham gia các sự kiện," bức thư viết, đồng thời nói rằng quyết định của ông Hallak "thực sự gây khó chịu đối với những nữ sinh sẽ tham gia".

Al-Taqwa được tin là ngôi trường Hồi giáo lớn nhất tại bang Victoria và có 1.701 sinh viên nhập học mỗi năm.

Đây không phải lần đầu tiên hiệu trưởng của ngôi trường này trở thành tâm điểm chú ý.

Tháng trước, ông đã chỉ thị các sinh viên không được gia nhập Tổ chức Nhà nước Hồi giáo Tự xưng (IS) khi nhóm khủng bố này là một âm mưu của Israel và Mỹ nhằm giành quyền kiểm soát mỏ dầu ở Trung Đông. Ông cũng nói rằng "giết người vô tội không phải là cách của đạo Hồi".

Bộ trưởng Giáo dục Liên bang Christopher Pyne sau đó đã gửi thư tới trường yêu cầu một lời giải thích cho những bình luận của Hallak.

Sầm Hoa