Cơ quan chống tham nhũng của Đảng Cộng sản Trung Quốc hôm nay cho biết đã có hơn 100.000 quan chức bị khiển trách vì vi phạm các chính sách.

Trong báo cáo hàng tháng, Ủy ban Kỷ luật Trung ương Trung Quốc cho biết có 5.340 quan chức bị xử lý trong tháng 12/2014. Tổng số quan chức bị kỷ luật chỉ trong hai năm qua là 102.168 vị.

{keywords}

Hình minh họa.

Tháng 10/2012, Đảng Cộng sản Trung Quóc đã đưa vào các quy định, theo đó yêu cầu các quan chức hạn chế tối đa việc hội họp, cắt giảm chi tiêu và giới hạn số lượng nhà ở và xe cộ đi lại.

Trung Quốc đã khởi động một chiến dịch chống tham nhũng và khiến hàng chục quan chức sa lưới, trong đó có các quan chức cấp cao trong Đảng.

AP cho biết, cuối tuần qua, Đảng Cộng sản Trung Quốc đã khởi động chiến dịch nâng cao ứng xử của quan chức ở cấp hạt và cấp cao hơn, với trọng tâm nhằm vào việc lạm dụng quyền lực và tuân thủ điều lệ.

Thứ Sáu tuần qua, Bộ Tài chính nước này cho hay chính quyền trung ương có thể sẽ cắt giảm thêm chi phí công tác nước ngoài, xe công vụ cho quan chức và công tác lễ tân xuống 11,7% trong năm nay.

Lê Thu