Một phụ nữ Pakistan đã bị chồng và bố chồng thiêu sống chỉ vì rời nhà chưa xin phép. Đây là trường hợp mới nhất về kiểu "giết người vì danh dự" tại nước này.


{keywords}

Muhammad Siddique và cha đẻ đã bị bắt vì thiêu sống vợ của Siddique là Shabana Bibi, 25 tuổi, sau khi cô này đi thăm chị gái mà không xin phép, RT dẫn nguồn tin cảnh sát Pakistan cho hay hôm 19/4. Vụ giết người xảy ra một ngày trước đó.

Được biết, sau khi vợ đi thăm người thân và trở về, Siddique đã nổi khùng và cùng cha đẻ đánh đập Bibi, anh trai của nạn nhân là Muhammad Azam cho hay. Sau đó, hai người đàn ông đổ xăng lên người Bibi và đốt lửa. Bibi đã qua đời tại bệnh viện hôm 19/4 sau khi bị bỏng tới 80% cơ thể.

"Chúng tôi đã bắt người chồng và cha chồng của người phụ nữ quá cố, buộc tội họ giết người và khủng bố", cảnh sát trưởng khu vực Rai Zameer-ul-Haq cho hay. Cáo buộc "khủng bố" thường áp dụng cho các trường hợp cần đẩy nhanh và đơn giản hóa việc xét xử.

Bibi kết hôn với Siddique cách đây ba năm. Anh trai Bibi cho hay, em gái mình từng bị đánh đập khi hai vợ chồng gặp trục trặc trong việc thụ thai.

"Giết người vì danh dự" là một dạng bạo lực trong gia đình nhằm chống lại phụ nữ trên cơ sở bảo vệ danh dự gia đình. Hàng trăm phụ nữ đã trở thành nạn nhân của kiểu giết người này mỗi năm tại Pakistan. Tháng 11/2014, bốn nam giới đã bị kết tội tử hình vì giết hại một người họ hàng khi cô này kết hôn trái ý gia đình.

Quỹ Aurat, một nhóm hoạt động bảo vệ quyền lợi của phụ nữ ở Pakistan cho hay, kể từ 2008, hơn 3.000 phụ nữ đã bị giết trong các vụ tấn công mà thủ phạm là người thân

  • Hoài Linh