Trong cuộc hỏi đáp với dân chúng kéo dài 4 giờ hôm 16/4, Tổng thống Nga Putin đã nhận được một số câu hỏi khiến ông bối rối.

{keywords}

Người đứng đầu Kremlin đã đảm nhận vai trò cố vấn gia đình bất đắc dĩ. Một phụ nữ gọi tới đường dây nóng đề nghị Tổng thống giúp bạn gái của cô, đang muốn nuôi chó nhưng chồng không đồng ý. Theo người phụ nữ này, một mệnh lệnh của Tổng thống sẽ khiến chồng bạn cô, Boris - một cựu binh, chấp nhận con chó.

Tổng thống Putin đã rất bối rối với đề nghị này và cho hay, ông không có quyền yêu cầu một gia đình phải nhận một con chó. Thay vào đó, ông gợi ý rằng, ông sẽ đề nghị người chồng đáp ứng một nửa nguyện vọng của người vợ và đổi lại, người vợ sẽ nói với chồng rằng cô ấy sẽ làm theo những gì chồng quyết định.

Trong cuộc giao lưu, người đứng đầu Kremlin còn được một chàng trai trẻ đề nghị giúp anh ta thuyết phục bạn gái kết hôn.

Ngoài ra, một cậu bé 4 tuổi đã hỏi ông Putin về việc trở thành tổng thống khó khăn như thế nào, và rằng, liệu thói quen ngủ nhiều có cản trở cậu thành tổng thống không.

Putin trả lời, cậu bé hoàn toàn có cơ hội trở thành nhà lãnh đạo Nga vào một ngày nào đó nếu cậu chăm chỉ. Ngủ nhiều sẽ giúp cậu trở thành một tổng thống khỏe mạnh.

Trả lời cho câu hỏi ông đã đưa nhà lãnh đạo nước ngoài nào đi tắm hơi kiểu truyền thống của Nga chưa, Tổng thống Putin cho hay, ông có một câu chuyện để kể.

"Cựu Thủ tướng Đức Schröder và tôi từng đi tắm hơi với nhau ở nhà tôi khi ông tới thăm tôi cách đây hai năm. Chúng tôi tới phòng tắm hơn, song ngọn lửa bùng lên".

"Tôi chạy ra ngoài và nói: Gerhard, nhìn xem, chúng ta nên chạy mau. Chúng ta đang ngồi trên đống lửa đấy. Ông ấy trả lời, được rồi, nhưng tôi phải uống hết cốc bia đã. Và cuối cùng, ông Schroeder vẫn uống hết cốc bia".

Khi được hỏi, liệu các bạn bè có được lợi từ sự tốt bụng của ông không, Putin trả lời: "Tại sao chỉ có bạn bè? Tất cả mọi người chứ"

  • Hoài Linh