Doug Hughes, một nhân viên đưa thư 61 tuổi từ Florida, đã lái một máy bay cá nhân từ Maryland tới vùng cấm bay trên bầu trời Washington rồi đáp xuống bãi cỏ phía tây của tòa nhà Quốc hội Mỹ.

TIN BÀI KHÁC:


Mục đích của Doug Hughes là giao 535 lá thư phản đối tới 535 thành viên Quốc hội Mỹ, kêu gọi họ cải cách các luật về tài chính vận động tranh cử.

Hughes đã gây ra sự kiện ầm ĩ chiều ngày 15/4, khiến cảnh sát của Đồi Capitol cuống cuồng phản ứng. Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Barack Obama đã được báo cáo ngắn gọn về vụ việc. Quốc hội Mỹ đã phải đóng cửa một phần trong ngày.

{keywords}
 

Theo cảnh sát Quốc hội Mỹ, chiếc máy bay được thấy hạ cánh lúc 1h30 chiều và người điều khiển - Hughes - lập tức bị bắt giữ. Một đội phá bom đã kiểm tra chiếc máy bay nhưng không tìm thấy gì nguy hiểm. Lực lượng thi hành luật sau đó đưa chiếc phi cơ tới một địa điểm an toàn.

{keywords}
 

{keywords}
 

Hughes đã bị chuyển tới một trại tạm giam ở Washington, với các tội danh đang chờ sẵn.

Một quan chức Bưu chính Mỹ cho biết, Hughes là một nhân viên đưa thư của cơ quan này từ năm 2003.

{keywords}
 

{keywords}
 

Ý tưởng của người Hughes xuất hiện sau khi người con trai đã trưởng thành của ông tự tử bằng cách lái ôtô đâm vào một xe khác. Hughes biết rõ mình có nguy cơ mất mạng - hoặc trên chính máy bay hoặc bởi cảnh sát đồi Capitol.

Thanh Hảo