Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm nay sẽ trả lời các câu hỏi được gửi về từ khắp nơi trên cả nước trong phiên hỏi đáp truyền thống hàng năm.


{keywords}

Theo Itar-tass, màn hỏi đáp sẽ diễn ra trực tiếp, bắt đầu từ trưa nay (giờ địa phương). Năm ngoái, Tổng thống Putin đã trả lời trong suốt 3h55 phút. Năm 2013, nhà lãnh đạo này đã phá kỷ lục với màn hỏi đáp dài tới 4h47 phút.

Các nhà tổ chức cho hay, năm nay, sự hứng thú của công chúng với màn hỏi đáp của Tổng thống còn mạnh hơn rất nhiều.

Tại một trung tâm nhận các câu hỏi ở Moscow, nơi công chúng được khuyến khích gửi câu hỏi cho Tổng thống Putin, giới chức nhận được hơn 200.000 câu hỏi trong giờ đầu tiên mở cửa.

Các nhà tổ chức màn hỏi đáp đã thu thập câu hỏi từ hôm 9/4. Kể từ thời điểm đó tới nay, họ đã nhận được khoảng 2 triệu câu hỏi và sẽ tiếp tục nhận tới khi chương trình kết thúc. Nhà tổ chức cho hay, vào lúc đỉnh điểm, một phút họ nhận được 3.135 câu hỏi.

Kremlin cho hay, họ sẽ phải sàng lọc hơn 2 triệu thư điện tử, tin nhắn hình ảnh và tin nhắn thông thường, để quyết định ai sẽ được đặt câu hỏi cho người đứng đầu đất nước.

Một nam giới, tự xưng là Vitaly ở vùng Leningrad đặt câu hỏi: "Vladimir Vladimirovich (tên của Putin), tại sao giá cả hàng hóa tăng chóng mặt trong khi lương vẫn vậy".

Một nữ sinh giấu tên đặt câu hỏi: "Thưa ông, liệu có mối đe dọa nào với lợi ích Nga từ Mỹ và châu Âu không? Liệu sẽ có một tấm màn sắt mới hay không".

Ngoài những câu hỏi bình thường, trong màn hỏi đáp của Tổng thống Putin còn có những bất ngờ. Năm ngoái, người tiết lộ bí mật Mỹ Edward Snowden, được phép tị nạn ở Nga, đã gửi tin nhắn hình cho người đứng đầu Kremlin.

  • Hoài Linh