Chỉ trong vòng một giờ sau khi đăng thông báo tranh cử tổng thống lần thứ hai, trang Twitter của cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã thu hút 3 triệu lượt xem.

TIN BÀI KHÁC:

{keywords}
Bà Hillary Clinton. (Ảnh: Huffingtonpost)

Trang Bloomberg cho biết, con số ấn tượng trên được cung cấp bởi nhóm các nhà phân tích của Twitter, những người thường đưa ra các báo cáo ngắn gọn về những chủ đề đang được bàn tán sôi nổi trên mạng xã hội.

Theo đó, trong khoảng thời gian từ 3-5h chiều 12/4 (giờ địa phương), sau khi cựu Ngoại trưởng Mỹ tuyên bố tranh cử tổng thống năm 2016, đã có hơn 420.000 đoạn tweet (cập nhật trạng thái) nhắc tới Hillary Clinton. Trung bình có khoảng 7.000 đoạn tweet/phút về bà Clinton một tiếng rưỡi sau thông báo được đưa ra.

Đồ họa tua nhanh thời gian của Twitter cho thấy, thông báo của bà Hillary Clinton đã kích thích các cuộc đối thoại trên toàn cầu như thế nào.

{keywords}

Trong khi đó, thông báo tranh cử tổng thống của Thượng nghị sỹ Texas Ted Cruz trên Twitter phải mất tới 24 tiếng để thu hút 3 triệu lượt xem và hai tuần sau đó đoạn video của ông chưa bằng bằng một nửa số lượt xem video của Hillary trong vòng ba tiếng đồng hồ (250.000 lượt).

Tuy nhiên, có lẽ đây là một sự so sánh khá khập khiễng, bởi bà Clinton là ứng cử viên sáng giá của đảng Dân chủ kể từ ngày 21/1/2009, còn Cruz không phải là một trong những người dẫn đầu đề cử ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa.

Sầm Hoa