Vận đen xảy ra với Wang Pingan, khi chiếc xe đạp của anh "không cánh mà bay", chỉ vài ngày trước khi anh hoàn thành chuyến đạp xe ngoạn mục vòng quanh Trung Quốc.

TIN BÀI KHÁC:


Câu chuyện của Wang Pingan cùng chiếc xe đạp đưa anh rong ruổi hàng nghìn kilômét qua tất cả các tỉnh lớn ở Trung Quốc vừa được hãng tin Mỹ CNN đăng tải.

{keywords}

{keywords}
"Chiến mã" thân thiết của Wang Pingan.

Khi đến thành phố Thâm Quyến ở tỉnh Quảng Đông, Wang khóa chiếc xe đạp địa hình thân yêu của mình lại, vốn được chằng buộc đủ thứ đồ đạc lỉnh kỉnh, để vào xem khu chợ điện tử ở khu Huaqiangbei.

"Huaqiangbei rất nổi tiếng và tôi muốn tới đó, vì trong tương lai tôi muốn làm việc trong ngành điện tử", Wang kể lại. "Tôi đã tới rất nhiều nơi. Ở một số thành phố, tôi còn không khóa xe mà đâu có mất. Làm sao mà nó lại mất sau khi tôi ở Huaqiangbei chỉ 10 phút".

{keywords}
 

{keywords}
 

Từ Quảng Tây, Wang đã bắt đầu hành trình đạp xe 29.200km, sau khi tốt nghiệp đại học hồi năm ngoái. Anh đã tới một số nơi tận cùng của đất nước Trung Quốc như Mohe ở Hắc Long Giang, Urumqi ở miền tây...

Thật ấn tượng khi Wang thực hiện kế hoạch chỉ với hơn 100USD trong tay. Dọc đường đi, anh gặp gỡ và ở cùng những người bạn của mình.

{keywords}
Wang (phải) gặp gỡ các bạn trên đường đi.

Nhưng Wang đã bị mất xe đạp khi chỉ còn vài ngày nữa là tới đích cuối cùng, đảo Hải Nam. Wang cho biết đã báo cảnh sát, nhưng hy vọng tìm thấy xe không nhiều, bởi có tới 100.000 người tới thăm Huaqiangbei mỗi ngày.

{keywords}
 

Quá nhớ nhung "con chiến mã" gắn bó, Wang đã chia sẻ câu chuyện của mình trên mạng xã hội, nhớ về thời gian họ bên nhau.

"Bản thân chiếc xe đạp không có giá trị cao, nhưng đã cùng gắn bó với nhau hơn một năm, nó như một người bạn thân nhất đồng hành cùng tôi trên đường, và đưa tôi tới mọi nơi mà không hề phàn nàn gì", Wang viết.

"Cám ơn nhé, bạn thân thiết của tôi, có lẽ tôi sẽ không bao giờ gặp lại bạn nữa... Tôi nhớ mình đã khóc vào những lúc khó khăn khi bắt đầu hành trình và bạn đã luôn ở bên tôi".

{keywords}
 

Theo trang Sina.com, Wang hy vọng báo chí sẽ đưa tin về câu chuyện của mình để kẻ cắp ân hận mà trả lại xe cho anh. Và nếu kết quả không được như vậy thì chàng thanh niên trẻ sẽ vẫn tiếp tục cuộc hành trình.

"Tôi phải hoàn thành mục tiêu đi chu du khắp cả nước", Wang quả quyết. "Nếu không tìm được xe đạp trong vòng một tuần, tôi có thể phải thay đổi kế hoạch và đi bộ tới Hải Nam".

Thanh Hảo