Một nhóm tài xế taxi Trung Quốc đã được phát hiện trong tình trạng bất tỉnh và sùi bọt mép bên ngoài một trung tâm mua sắm ở Bắc Kinh sau khi cố đầu độc chính mình bằng cách uống những chai thuốc trừ sâu, trang Telegraph của Anh đưa tin.

TIN BÀI KHÁC:

{keywords}

Một bức ảnh được đăng trên mạng xã hội Weibo cho thấy các tài xế taxi đang nằm bất tỉnh trên đường. (Ảnh: Weibo)


Các bức ảnh được đăng trên mạng xã hội cho thấy đám đông hiếu kỳ đang đứng nhìn những tài xế nằm bất tỉnh phía sau hàng rào cảnh sát tại khu mua sắm nhộn nhịp Vương Phủ Tỉnh, thành phố Bắc Kinh.

Theo Telegraph, hơn 30 tài xế đã tham gia vào cuộc tự tử tập thể hôm 4/4 nhưng tất cả đều được cứu sống và chỉ có 10 người bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Một thông báo của cảnh sát cho biết các tài xế này đều tới từ một thành phố ở tỉnh Hắc Long Giang, phía đông bắc Trung Quốc.

Họ là những lái xe tự do và không làm việc cho các hãng taxi. Hành động tuyệt vọng trên nhằm phản đối một điều luật được ban hành từ năm 2011, báo Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng cho hay. Theo đó, họ được yêu cầu ký hợp đồng với một công ty nhà nước nào đó, nếu không sẽ phải giải nghệ.

“Chúng tôi đi tàu tới Bắc Kinh từ hôm thứ Hai (30/3) nhưng vẫn không có phản hồi nào sau khi chúng tôi gửi thư, gọi điện lên văn phòng chính phủ và Bộ giao thông”, Báo Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng dẫn lời một tài xế trước khi cảnh sát tới can thiệp.

Sầm Hoa