Các tài xế tại vùng Viễn Đông nước Nga đã quá thất vọng với việc bảo trì đường sá của các nhà chức trách địa phương, tới nỗi họ đã đổ hàng chục cân tiền xu, tiền giấy xuống một "ổ voi" như một cách thể hiện sự phản đối.

TIN BÀI KHÁC:


Chiến dịch "Road Tax Without Middlemen" được tổ chức tại thị trấn Arsenyev, khu Primorye nhằm nhấn mạnh chất lượng tồi tệ của những con đường và ám chỉ tiền thuế của người dân có vẻ như đã bị sử dụng sai mục đích, hãng thông tấn Interfax đưa tin.

Một đoạn video về sự kiện này đã được đăng tải trên YouTube cho thấy, hình ảnh những chiếc xe phải lái chệch đi để tránh những cái hố khổng lồ. Tiếp đó là cảnh những người dân địa phương cầm theo cả xô tiền xu và tiền giấy lấp đầy một "ổ voi" trên đường.

Theo những người biểu tình, thà dùng tiền để lấp đầy những "ổ voi" còn hơn là nộp tiền thuế đường và đợi kết quả.

Đoạn mô tả đi kèm cho biết, video được quay vào hôm 28/3, mặc dù đoạn phim này được đưa lên YouTube trước đó một ngày.

Tổng cộng có khoảng 30kg tiền xu và tiền giấy với giá trị lên tới vài ngàn rúp đã được đổ xuống một "ổ voi" trên đường. Các nhà hoạt động sau đó đã trát xi-măng lên.

Phản ứng trước động thái này, giới chức địa phương cho biết, 3,9 triệu rúp (67.000USD) đã được phân bổ để tu sửa đường. Kế hoạch này sẽ được thực hiện ngay khi tuyết tan và có thể được hoàn thành trước kỳ nghỉ lễ tháng 5, hãng Interfax cho hay.

Sầm Hoa