Các học sinh ở thành phố Haltern, Đức đã thắp nến tiếc thương 16 học sinh và hai giáo viên bỏ mạng trong vụ máy bay rơi ở dãy Alps hôm 24/3.


{keywords}

RT và The Age đưa tin, hơn chục học sinh và giáo viên người Đức thiệt mạng khi đang trên đường trở về nhà sau chuyến thăm trao đổi ở Tây Ban Nha.

"Đó là ngày đen tối nhất trong lịch sử thành phố của chúng tôi", Bodo Klimpel, thị trưởng thành phố nhỏ chưa đầy 40.000 dân nói khi cố ngăn dòng nước mắt. "Chúng tôi đều bị sốc. Đó là điều tồi tệ nhất trong tưởng tượng".

Các học sinh lớp 10, trong độ tuổi 15 và 16, thuôc trường trung học Josef Konig theo kế hoạch trở lại quê nhà qua sân bay Dusseldorf vào chiều 24/3 sau khi thực hiện chuyến thăm trao đổi ngôn ngữ Tây Ban Nha tới Barcelona kết thúc. Nhóm học sinh này ở Barcelona một tuần.

Thông tin lan truyền khắp lớp học và các học sinh đang cố liên lạc với bạn bè. Khi những hình ảnh về máy bay - bị vỡ tan sau khi đâm vào sườn núi Alps, bắt đầu lan rộng, tất cả các lớp học đã được hủy.

{keywords} 

Khoảng 100 người đã đổ về sân trường, một số nói chuyện, một số chỉ đứng lặng. Một tấm đá thường được sử dụng để chơi bóng bàn đã mau chóng phủ đầy hoa, nến gắn với tên những người bạn đã khuất... 

"Họ quay về nhà sau khoảng thời gian có lẽ là tuyệt nhất trong đời", Sylvia Loehrmann, bộ trưởng giáo dục bang North Rhine-Westphalia - nơi có trường học của các học sinh gặp nạn, cho hay. "Quả là bi kịch, thật đau buồn".

Trường Josef Konig quyết định mở cửa trong ngày hôm nay (25/3) song các lớp học đều không hoạt động để sinh viên nếu muốn đến trường vẫn có thể vào.

Toàn bộ 150 người trên chuyến bay 4U9525 đã thiệt mạng, 67 người trong số các nạn nhân là công dân Đức. Chiếc máy bay do hãng hàng không giá rẻ của Đức Germanwings - trực thuộc Lufthansa, vận hành, đã đạt được độ cao sau khi rời Barcelona, song dường như đã bị rơi xuống trong 8 phút và đâm vào sườn núi Alps, ở biên giới Pháp. 

  • Hoài Linh