Văn phòng Thủ tướng Singapore (PMO) thông báo thời gian Quốc tang ông Lý Quang Diệu sẽ bắt đầu từ 23-29/3 (từ thứ Hai tới Chủ nhật) và Lễ tang cấp nhà nước sẽ được tổ chức vào 2 giờ chiều Chủ nhật.

TIN BÀI LIÊN QUAN:


{keywords}
Cựu Thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu. (Ảnh: AP)

Như để thể hiện sự tôn kính đối với nhà lãnh đạo quá cố Lý Quang Diệu, quốc kỳ Singapore tại các tòa nhà chính phủ sẽ được treo rủ từ thứ Hai tới Chủ nhật, trang tin CNA dẫn thông tin từ PMO cho biết thêm.

Lễ khâm liệm trong quy mô gia đình sẽ được tổ chức từ thứ Hai tới thứ Ba tại Sri Temasek.

Thi hài của cựu Thủ tướng Singapore sẽ được đặt tại Tòa nhà Quốc hội từ hôm thứ Tư tới thứ Bảy để người dân tới viếng. Tất cả những ai muốn tới thể hiện sự tôn kính cuối cùng của họ đối với ông tại Tòa nhà Quốc hội có thể đến từ 10h sáng tới 8h tối hàng ngày từ thứ Tư tới thứ Bảy, theo PMO.

Một lễ tang cấp nhà nước sẽ được tổ chức vào lúc 2 giờ chiều Chủ nhật tại Trung tâm văn hóa Đại học Quốc gia Singapore.

Lễ tang sẽ có sự tham dự của gia đình, bạn bè ông Lý Quang Diệu cũng như các quan chức nhà nước, các tầng lớp nhân dân Singapore. Sau lễ tang sẽ là lễ hỏa táng tại Đài hỏa táng Mandai.

Ngoài ra, sổ tang và các tấm thiệp sẽ được đặt trước cổng chính của dinh Istana từ trưa thứ Hai tới Chủ nhật để mọi người bày tỏ tình cảm với cựu Thủ tướng.

Sầm Hoa