Quán cafe Lindt ở Sydney đã được mở cửa trở lại hôm 20/3, ba tháng sau khi xảy ra vụ bắt cóc con tin khiến hai người thiệt mạng.

TIN BÀI LIÊN QUAN

{keywords}

Thống đốc bang New South Wale Mike Bair có mặt tại quán cafe trong ngày đầu mở cửa trở lại.

Hôm 17/12/2014, tay súng Man Monis, một giáo sỹ tự xưng người Iran, đã bắt 18 người bên trong quán cafe Lindt ngay giữa thành phố Sydney (Australia) và đưa ra một loạt các yêu cầu, bao gồm chuyển cho hắn một lá cờ của IS.

Chiến dịch giải cứu "nghẹt thở" đã kết thúc sau khi cảnh sát xông vào bên trong quán và nổ súng bắn chết Monis. Hai con tin cũng đã thiệt mạng, một người bị trúng đạn của cảnh sát và một người bị Monis bắn.

{keywords}
Các đầu bếp của quán đang khuấy những nồi chocolate nóng chảy.

Joel Herat, nhân viên của quán, người sống sót sau vụ bắt cóc kéo dài 16 tiếng, đang đeo chiếc tạp dề có logo của cafe Lindt và đứng ở quầy thanh toán khi quán bắt đầu mở cửa trở lại.

"Có mặt tại đây và hỗ trợ Lindt cũng như giúp đỡ các đồng nghiệp là điều cực kỳ quan trọng đối với tôi", Herat nói với Tập đoàn Phát thanh truyền hình Australia. "Làm việc với những người ở đây sẽ giúp ích rất nhiều trong quá trình hàn gắn nỗi đau mà họ trải qua".

{keywords}
Người dân xếp hàng dài để được vào bên trong quán.

Thẻ bài ghi tên hai nạn nhân, nữ luật sư Katrina Dawson (38 tuổi) và quản lý quán cafe Tori Johnson (34 tuổi) đã được đặt như những tấm bia tưởng niệm bên trong quán. Hàng trăm khách hàng đã xếp hàng để vào bên trong, trong khi những đầu bếp khuấy những nồi sô-cô-la và những con thỏ Phục Sinh được làm bằng sô-cô-la đã được xếp đầy lên kệ.

Steve Loane, CEO của chuỗi cửa hàng cafe Lindt tại Australia, cho biết việc mở cửa trở lại là điều nên làm và Thống đốc bang New South Wale Mike Bair nói rằng, nó tượng trưng cho tầm quan trọng của việc tiến về phía trước.

Sầm Hoa