Bảy người chết và 19 người bị thương sau khi những tảng đá lớn sạt lở từ trên ngọn núi tại một trong những danh lam thắng cảnh nổi tiếng bậc nhất của Trung Quốc.

Đài phát thanh quốc tế Trung Quốc đưa tin, ngày 19/3, nhiều tảng đá lớn đã lăn từ trên núi xuống và va trúng một nhóm du khách khi họ đang chờ đợi thuyền trong khu vực danh lam thắng cảnh nổi tiếng là núi Điệp Thái tại Quế Lâm, Trung Quốc.

{keywords}
Những tảng đá nằm rải rác trên cầu thang đi bộ. (Ảnh: Ecns.cn)

{keywords}
Lực lượng cảnh sát và cứu hộ có mặt tại hiện trường tai nạn. (Ảnh: Ecns.cn)

Nhiều hình ảnh đăng tải trên mạng cho thấy, các tảng đá với kích thước lớn và nhiều đá vụn vỡ nằm la liệt trên bậc cầu thang, xung quanh là cành cây gãy, vật dụng cá nhân của các hành khách và nhiều vết máu vương vãi.

Theo CRI, "bốn người đã thiệt mạng ngay tại hiện trường, 4 người khác bị thương nặng, và 3 trong số đó đã qua đời tại bệnh viện".

Tân Hoa Xã cho hay chưa rõ số người bị thương đang phải nằm điều trị trong một bệnh viện tại Quế Lâm, khu vực phía nam tỉnh Quảng Tây. Theo Tân Hoa Xã, vụ tai nạn là kết quả của việc một tảng đá lớn lăn từ trên núi xuống, còn theo CCTV và CRI, nhiều tảng đá đã liên tiếp sạt lở.

{keywords}
Sạt lở đá từ trên núi khiến 26 người thương vong, khu vực cầu thang cũng bị phá hủy trước sức nặng của đá. (Ảnh: Ecns.cn)

{keywords}
Túi xách, tư trang, giày dép của các hành khách gặp nạn. (Ảnh: Ecns.cn)

{keywords}
Vết máu của nạn nhân tại hiện trường tai nạn. (Ảnh: Twitter CCTV)

Trên tài khoản Twitter, CCTV cho biết có 19 người đã bị thương, trong đó 8 người là người Đài Loan.

Khu vực xảy ra tai nạn là một địa điểm nổi tiếng với các hang động và dãy núi đá vôi với quang cảnh tuyệt đẹp, thu hút rất nhiều khách du lịch Trung Quốc và trên thế giới.

{keywords}


{keywords}


{keywords}
Những hình ảnh cho thấy quang cảnh đổ nát sau vụ sạt lở đá. (Ảnh: Ecns.cn)

Lan Phương