Nếu bạn nghĩ rằng múa bụng là dành riêng cho phụ nữ, thì có lẽ bạn sẽ ngạc nhiên khi biết ở Thổ Nhĩ Kỳ, các vũ công nam cũng múa bụng cực kỳ chuyên nghiệp, trang Odditycentral cho hay.

TIN BÀI KHÁC:


Các vũ công nam múa bụng không phải là hiện tượng mới. Được biết tới như những zenne, họ từng là nhân vật chính trên các sân khấu của các quốc vương Ottoman vì phụ nữ Hồi giáo không được phép biểu diễn trên sân khấu vào thời điểm đó.

Tuy nhiên, khi đế chế 600 năm sụp đổ và xã hội được hiện đại hóa, phụ nữ ngày càng đảm nhận nhiều vai trò xã hội hơn. Số lượng các số vũ công nữ ngày càng tăng và số lượng các zenne thì giảm dần.

Mặc dù không xuất hiện trong nhiều thập kỷ qua, niềm đam mê môn nghệ thuật cổ xưa giờ lại đạt tới cao trào mới. Ngoài những cố gắng của chính phủ, sự nhiệt tình của người dân đối với văn hóa Ottoman đã giúp cải thiện số lượng các vũ công nam múa bụng.

Các zenna hiện được thuê tới nhảy ở các câu lạc bộ và các sự kiện cá nhân như tiệc sinh nhật, đám cưới, trình diễn thời trang và đôi khi là tiệc chia tay. Trang phục của họ khá giống với trang phục mà các vũ công múa bụng nữ mặc: thắt lưng đính trang sức, váy satin, áo choàng mỏng, chỉ khác duy nhất là vũ công nam không mặc áo ngực.

"Các vũ công nam múa bụng không phải là hiện tượng mới, nhưng trong ba năm qua, nhu cầu sử dụng lại tăng", Zenne Segah, một vũ công 26 tuổi, nói. "Chỗ nào tôi cũng thấy zenne, zenne, zenne, cứ như thể các vũ công nữ múa bụng không còn được yêu thích nữa".

Anh khẳng định rằng môn nghệ thuật này không chỉ dành cho phụ nữ. "Bất kỳ ai yêu khiêu vũ và nhận được những tràng vỗ tay khi lên sân khấu đều nên múa bụng".

"Các vũ công zenne giờ đây rất thời trang và chúng tôi nhìn thấy họ biểu diễn tại các câu lạc bộ", nhà làm phim Mehment Binay, người làm bộ phim có tựa đề Zenne Dancer vào năm 2012, cho hay.

"Mọi người có thể chọn múa bụng như một nghề, chứ không phải là một sở thích". Bộ phim của ông nói về tình bạn giữa một vũ công zenne Istanbul và một người đàn ông là gay tới từ tỉnh Urfa (Thổ Nhĩ Kỳ).

Theo cựu quân nhân Alex, vũ công múa bụng nam nổi tiếng nhất Thổ Nhĩ Kỳ, số đơn đặt hàng mời anh tới nhảy đã tăng lên trong năm qua. Hiện anh đang dành thời gian để đào tạo các zenne mới, những người muốn theo nghề.

"Nếu một người đàn ông có thể hình đẹp và có thể học nhảy, anh ta có thể trở nên quyến rũ hơn một phụ nữ", anh Alex (38 tuổi) nói.

Sầm Hoa