Một chàng trai 20 tuổi tới từ tỉnh An Huy, Trung Quốc đã cố tình phá hỏng một máy rút tiền tự động (ATM) ở Thượng Hải với hy vọng sẽ được vào tù để ăn cơm miễn phí.

TIN BÀI KHÁC:


{keywords}
Zhang đang dùng gạch để phá máy ATM. (Ảnh từ camera giám sát)

Trang mạng Shanghaiist đưa tin, sau dịp nghỉ Tết Nguyên đán, chàng trai họ Zhang đã mang theo hành lý và lên đường tới Thượng Hải để tìm một công việc tốt hơn. Tuy nhiên, anh chỉ có 100 NDT (khoảng 16 USD) trong túi và tiêu hết số tiền này khi dừng chân ở Chiết Giang, Zhang kể lại với cảnh sát.

Không đầu hàng trước khó khăn, Zhang quyết định bước bộ từ Chiết Giang tới Thượng Hải. Nhưng mọi việc không đơn giản như Zhang nghĩ. Sau khi nhịn ăn vài bữa và không có tiền để mua đồ ăn, anh quyết định làm liều.

Zhang đã ném gạch và đập phá một cây ATM trên đường Weihong ở quận Jinshan, thành phố Thượng Hải. Tuy nhiên, khi cảnh sát tới hiện trường, họ nhận ra rằng Zhang không thực sự phạm tội nghiêm trọng mà chỉ làm hỏng khe cắm thẻ của máy ATM.

Sau khi biết hoàn cảnh của Zhang, cảnh sát đã đưa anh về đồn và mang cho anh một bữa ăn miễn phí rồi để anh đi, Tân Hoa xã đưa tin.

Sầm Hoa