Ít nhất 19 người chết và 22 người bị thương, khi một nhóm tay súng tấn công bảo tàng Bardo ở thủ đô Tunis của Tunisia, Thủ tướng nước này Habib Essid vừa tuyên bố.

TIN LIÊN QUAN

Báo Straits Times của Singapore dẫn lời Thủ tướng Essid cho biết thêm, trong số 19 người thiệt mạng có 17 khách du lịch nước ngoài, một người dân Tunisia và một cảnh sát. Những du khách nước ngoài mang các quốc tịch Ba Lan, Italy, Đức và Tây Ban Nha.

Lực lượng cảnh sát Tunisia cũng đã tiêu diệt được hai tay súng thực hiện vụ tấn công đẫm máu trên, cũng như giải thoát toàn bộ con tin (thông tin ban đầu nói rằng có khoảng 30 con tin). Theo một vài nguồn tin, một số kẻ tấn công khác đã tẩu thoát.

Như VietNamNet trước đó đã đưa tin, vụ tấn công xảy ra vào tối 18/3 (theo giờ Việt Nam). Một nhóm tay súng chưa rõ danh tính đã giả dạng binh sĩ Tunisia xông vào bảo tàng quốc gia Bardo thuộc tổ hợp tòa nhà quốc hội Tunisia tại thủ đô Tunis.

Đây được cho là một trong những vụ tấn công tồi tệ nhất liên quan đến người nước ngoài tại Tunisia kể từ khi một vụ đánh bom tự sát al-Qaeda giết chết 21 người ở một giáo đường Do Thái trên đảo du lịch tại Djerba vào năm 2002.

Trưởng ban Chính sách đối ngoại EU Federica Mogherini cho rằng tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS), hiện đang hoạt động khá tích cực tại nước láng giềng Libya, chính là kẻ đứng đằng sau vụ tấn công. "EU sẽ huy động mọi công cụ cần thiết để hoàn toàn hỗ trợ Tunisia trong cuộc chiến chống khủng bố", bà nói.

Trong phát biểu đến người dân toàn quốc, Thủ tướng Essid tuyên bố: "Toàn dân Tunisia cần đoàn kết sau cuộc tấn công với mục đích nhằm phá hủy nền kinh tế Tunisia".

Dưới đây là một số hình ảnh về vụ khủng bố này:

{keywords}
{keywords}

{keywords}

{keywords}
Lực lượng quân đội và cảnh sát túc trực bên ngoài bảo tàng, chuẩn bị tấn công. (Ảnh: CNN)

{keywords}

{keywords}
 Lực lượng an ninh kiểm kiểm soát các phương tiện bên ngoài khu vực xảy ra vụ việc. (Ảnh: CNN)

Thanh Vân - Lan Phương